×

สำนักพิมพ์วิช เอาใจนักเดินทาง ชวนท่องเที่ยวไต้หวัน ผ่านหนังสือ “ไต้หวัน

สำนักพิมพ์วิช เอาใจนักเดินทาง ชวนท่องเที่ยวไต้หวัน ผ่านหนังสือ “ไต้หวัน

เรื่องเล่านักเดินทาง

นักท่องเที่ยวก็เช่นกัน ยิ่งเที่ยวเยอะก็ยิ่งมากประสบการณ์ทั้งดีและเรื่องที่เป็นบทเรียน …​กลับจากทริปสวิส-อิตาลีมารอบนี้ อยากแชร์บางอย่างให้ฟัง … กรณีพาวเวอร์แบงก์ (Power Bank) ระเบิดไฟลุกบนเครื่องบิน สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้โดยสาร ต่อมาบริษัท ท่าอากาศยานไทยชี้แจงว่า สาเหตุอาจมาจาก Power Bank ไม่ได้มาตรฐาน นั้นด้าน สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) แนะนำว่า ให้ผู้บริโภคสังเกตที่สัญลักษณ์เครื่องหมาย มอก. บนกล่อง Power Bank และกล่องจะต้องถูกซีลไม่มีการแกะใช้มาก่อน มีชื่อบริษัทผู้ผลิตชัดเจนและราคาไม่ควรต่ำกว่า 300 บาท เพื่อให้มั่นใจว่าเป็น Power Bank ที่ได้มาตรฐาน มอก. ห่างหายไปนานเลยกับ “คนติดเล่า” อิอิ วันนี้กลับมาเล่าเรื่องระหว่างทริปให้ฟังกันอีกครั้ง จะทริปไหนล่ะก็ทริปไอซ์แลนด์ที่เพิ่งไปมาและกำลังลงภาพอย่างบ้าคลั่งใน facebook ของ “นายมด” ช่วงนี้นั่นแหละ ก่อนไปเที่ยว หนึ่งในลิสต์ของภาพที่ผมต้องถ่ายคือภาพคลื่นซัดหาดทรายดำที่เมือง…

เรื่องเล่านักเดินทาง
เรื่องเล่านักเดินทาง

ฮัลโหลลล สายโซเชียล ~ ใครที่กำลังหา แคปชั่นเที่ยวเด็ดๆ โดนใจอยู่ล่ะก็ จัดให้แบบเน้นๆ ตามนี้เลยค่ะ อัปเดต 2023 แคปชั่นใหม่ๆ กับ a hundred thirty แคปชั่นการเดินทาง คำคมการเดินทาง เท่ๆ ฮาๆ รับรองว่าเก็บไว้โพสต์ได้ยาวทั้งปี ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ หรือ เดินทางไกล ก็ใช้ได้หมด แถมยังมีครบทุกอารมณ์ ตามไปจดลิสค์กันไว้ได้เลยจ้า… ปี 2020 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ได้ผันมาทำอาชีพอิสระหรือ freelance อย่างเต็มตัว  หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีงานประจำและหารายได้เสริมจากการเป็น freelance blogger ระหว่างที่ทำงานประจำนั้นไม่ค่อยได้ใส่ใจกับประกันสุขภาพส่วนตัวมากนัก… ‘ปราก’ เมืองร้อยตำนาน ล้านเรื่องเล่า ถ้าใครที่ชอบเที่ยวแบบเทพนิยายปรัมปรา สัมผัสตำนานเมือง เรื่องเล่าขลังเก่าแก่ คลาสสิคเหมือนเจ้าหญิงแบกเป้พลัดหลง ต้องเที่ยว ‘ปราก’ เรื่องเล่าการเดินทางแสนคลาสสิคในเมืองร้อยตำนาน ล้านเรื่องเล่า ที่จะทำให้คุณได้กลิ่นเทพนิยายตลอดเส้นทาง… ภาพทุ่งดอกแดนดิไลออนจากหลายๆ ทริปในยุโรป ความฝันของผมตอนเดินทางไปยุโรปครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน คือการได้ไปเห็นภาพทุ่งหญ้าสีทองในสวิตเซอร์แลนด์ ……

เรื่องเล่านักเดินทาง
เรื่องเล่านักเดินทาง

สำหรับผู้หญิงแล้ว หนึ่งในโรคร้ายที่หลายคนกังวลก็คือ “มะเร็ง” เพราะนอกจากคุกคามชีวิตแล้วยังอาจทำลายความมั่นคงทางการเงินของครอบครัวอันเนื่องมาจากค่ารักษาด้วย … ปีใหม่ที่ผ่านมาผมเลยเลือกซื้อประกันชีวิตให้กับแฟน โดยเลือก “ประกันสุขภาพมิติใหม่ สู้มะเร็งทุกระยะ” ของทาง… นักรบที่ผ่านสมรภูมิมาอย่างโชกโชนย่อมมีบาดแผล …

เรื่องเล่านักเดินทาง

(ภาพ)สามสาวนัก (เขียน) เดินทาง…นิศารัตน์ สีตะสุวรรณ, สิวิกา ประกอบสันติสุข และอรุณี ชูบุญราษฎร์. มนุษย์ผู้เห็นแก่ประโยชน์ตน เป็นคนไม่สะอาด.

เรื่องเล่านักเดินทาง

You May Have Missed