×

อาหารเสริม Creatine สามารถช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อได้

อาหารเสริม Creatine สามารถช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อได้

ร่างกายของคุณสร้างครีเอทีนประมาณ 1 ถึง 2 กรัมในแต่ละวันตามธรรมชาติ หากต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ให้รับประทานครีเอทีน 20 กรัมต่อวันในระยะเวลาที่จำกัด ตามด้วยปริมาณครีเอทีน three ถึง 5 กรัมต่อวันหลังจากนั้น ไม่ใช่แค่นักเพาะกายเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ การวิเคราะห์ชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมครีเอทีนอาจเพิ่มประสิทธิภาพในกีฬาประเภทกรีฑา (เช่น การวิ่งระยะสั้น) กีฬาต่อสู้ (เช่น การชกมวย) กีฬาประเภททีม (เช่น บาสเก็ตบอล) และอื่นๆ การศึกษาต่างๆ ถือว่าอยู่ระหว่าง 3 ถึง 5 กรัมต่อวันเพื่อการดูแลรักษาที่ปลอดภัย และแม้ว่าระดับที่สูงขึ้นจะได้รับการทดสอบภายใต้สภาวะเฉียบพลันโดยไม่มีผลข้างเคียง แต่ก็ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะระบุความปลอดภัยในระยะยาว (8) หากคุณสนใจที่จะเพิ่มการบริโภคครีเอทีน คุณควรทำงานร่วมกับแพทย์หรือนักโภชนาการเพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะกับเป้าหมายและประวัติสุขภาพของคุณ ไนเตรตสามารถช่วยเราได้เมื่อเราเหนื่อยล้า สิ่งนี้ก็มีความสำคัญเช่นกัน ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ปริมาตรเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และเราต้องการให้แน่ใจว่าแต่ละชุดมีคุณภาพสูง สิ่งใดก็ตามที่สามารถปรับปรุงความทนทานต่อการออกกำลังกายของเราในระหว่างออกกำลังกายและเร่งการฟื้นตัวระหว่างเซ็ตต่างๆ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การพิจารณา การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเสริมไนเตรตช่วยเราได้ (Dominguez, Mate-Munoz et al. 2018, San Juan, Dominguez et al. 2020, Tan, Cano et al. 2022)

เบทาอีนแอนไฮดรัสช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความอดทนของกล้ามเนื้อในการฝึกที่มีความเข้มข้นสูงโดยการเพิ่มการใช้ออกซิเจนของกล้ามเนื้อ ซึ่งหมายความว่าช่วยให้คุณยกน้ำหนักได้มากขึ้นสำหรับจำนวนครั้งที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้กล้ามเนื้อมีการเจริญเติบโตมากขึ้นและออกกำลังกายได้ดีขึ้น มีข้อมูลเท็จมากมายเกี่ยวกับครีเอทีน ดังนั้นเรามาพูดคุยกันว่าอะไรที่ทำให้ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพ เพื่อหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายที่อาจเป็นอันตราย ให้มองหาส่วนผสมเฉพาะที่อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียง ตัวอย่างเช่น ระดับคาเฟอีน สารให้ความหวานเทียม และส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อผลข้างเคียง หลีกเลี่ยงการรับประทานเกินปริมาณที่แนะนำ และระวังความไวส่วนบุคคลหรืออาการแพ้

การเลือกอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออาจทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากการรับรองจากองค์กรและส่วนบุคคลที่หลากหลาย การกล่าวอ้างจำนวนมากเป็นผลมาจากการตลาดมากกว่าหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ การฝึกโดยใช้แรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก จะทำให้กล้ามเนื้อเกิดความเครียดในระดับสูง เมื่อเวลาผ่านไป กล้ามเนื้อจะปรับตัว แข็งแรงขึ้น และโดยทั่วไปจะใหญ่ขึ้น ร่างกายของคุณผลิตอีกครึ่งหนึ่งตามธรรมชาติในตับ ไต และตับอ่อน โดยจะส่งครีเอทีนประมาณ 95% ไปยังกล้ามเนื้อโครงร่างของคุณเพื่อใช้ในระหว่างออกกำลังกาย ส่วนที่เหลือจะไปที่หัวใจ สมอง และเนื้อเยื่ออื่นๆ Care/of นำเสนออาหารเสริมวิตามินดีที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ย่อยง่าย การรับประทานหนึ่งแคปซูลสามารถให้ปริมาณรายวันที่แนะนำแก่คุณได้ Care/of ยังมีตัวเลือกวิตามินดีมังสวิรัติอีกด้วย

ในการศึกษาอื่น เบต้าอะลานีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในนักวิ่งชมรมสันทนาการ การศึกษาบางส่วนยังชี้ให้เห็นว่าเบต้าอะลานีนอาจช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20% และกรดอะมิโนถูกใช้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ และอวัยวะของเรา (ไม่ต้องพูดถึงฮอร์โมนที่จำเป็นสำหรับการทำงานด้านการรับรู้และทางสรีรวิทยา) กุญแจสำคัญของผลิตภัณฑ์สร้างกล้ามเนื้อของเราที่ช่วยให้มีประสิทธิภาพมากกว่าอาหารเสริมอื่นๆ และแม้แต่แหล่งอาหารที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด ก็คืออัตราการดูดซึมและการย่อยได้ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งเป็นหมวดหมู่ย่อยของกรดอะมิโนที่จำเป็น และถูกกำหนดโดยโครงสร้างโมเลกุลของลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน BCAAs ประกอบขึ้นเป็น 14% ของกรดอะมิโนที่อยู่ในกล้ามเนื้อของคุณ และแสดงให้เห็นว่าการเสริม BCAAs ในระหว่างการออกกำลังกายแบบฝึกความต้านทานจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การสูญเสียไขมัน และมวลกล้ามเนื้อ โปรตีนนมที่ได้จากเวย์ซึ่งเป็นส่วนที่เป็นน้ำของนมที่แยกออกจากนมเปรี้ยว เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมที่ดีเยี่ยมที่ส่งผลต่อการสังเคราะห์โปรตีน ด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือ BCAAs ในระดับสูง และรวมถึงกรดอะมิโนจำเป็น (EAAs) ทั้งหมด 9 ชนิด อาหารเสริมโปรตีนนี้จะย่อยได้ค่อนข้างเร็วและสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว

นั่นควรครอบคลุมอาหารเสริมยอดนิยมส่วนใหญ่ที่ขายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เราทิ้งฮอร์โมนเพศชายไว้สำหรับวันพรุ่งนี้ เนื่องจากพวกเขาต้องการคำอธิบายที่ละเอียดกว่านี้ สำรวจเว็บไซต์ของเราเพื่อดูวิตามินเพิ่มเติมสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและแนวคิดเกี่ยวกับวิธีการติดตามเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ พยายามวางแผนการรับประทานอาหารของคุณก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย คุณจะเริ่มรู้สึกถึงความเหนื่อยล้าทันทีเมื่อคุณเริ่มออกกำลังกาย ดังนั้นอย่าลืมเตรียมร่างกายของคุณด้วยพลังงานที่ดีต่อสุขภาพที่จำเป็นต่อการเป็นเลิศ หากเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มกล้ามเนื้อจำนวนมากและคุณกำลังพิจารณาอาหารเสริมเคมีที่ทำให้ร่างกายคุณทำงานหนักเกินไป ให้ลองครีเอทีนก่อน ปลอดภัยกว่ายาบางชนิดในท้องตลาดมากและทำงานตามธรรมชาติเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายเราต้องการ อย่างไรก็ตาม พวกเราส่วนใหญ่มักขาดสิ่งนี้โดยธรรมชาติ การวิจัยพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณประโยชน์ที่สำคัญหลายประการของแมกนีเซียมที่คุณสามารถเพลิดเพลินได้ด้วยการเสริม ผลการศึกษารายงานว่าแมกนีเซียมมีประโยชน์อย่างมากในการลดระดับความดันโลหิต

เนื้อหาของเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำแนะนำทางการแพทย์ส่วนบุคคล คุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหากมีคำถามใดๆ ที่คุณอาจมีเกี่ยวกับอาการทางการแพทย์ อย่าเพิกเฉยต่อคำแนะนำทางการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญหรือล่าช้าในการขอคำแนะนำเนื่องจากสิ่งที่คุณได้อ่านบนเว็บไซต์นี้ แหล่งโภชนาการไม่แนะนำหรือรับรองผลิตภัณฑ์ใดๆ โดย Jennifer Lefton, MS, RD/N, CNSC, FANDLefton เป็นนักโภชนาการ/นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน และแพทย์สนับสนุนด้านโภชนาการที่ได้รับการรับรอง โดยมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในด้านโภชนาการทางคลินิก วิตามินซีหาได้ง่ายจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว และการขาดวิตามินซีนั้นพบได้น้อยมาก RDA สำหรับวิตามินซีอยู่ในช่วง seventy five ถึง a hundred and twenty มก. การออกกำลังกายแบบเข้มข้นอาจต้องการมากกว่าแค่น้ำเพื่อทดแทน เช่น เครื่องดื่มที่มีโซเดียม (เกลือ) และอิเล็กโทรไลต์ในปริมาณเล็กน้อย

แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากอาหารเป็นสิ่งสำคัญ แต่บางครั้งการทานอาหารเสริมก็สะดวกกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้รับไม่เพียงพอ นอกจากนี้ หากคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ การดื่มโปรตีนเชคหลังจากออกกำลังกายสามารถช่วยได้ ขอแนะนำให้นักกีฬาได้รับ 1.2-2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมในแต่ละวัน หากคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ (6) จากการศึกษาที่ตีพิมพ์โดยสถาบันสุขภาพแห่งชาติ อาหารที่มีโปรตีน 30 กรัมช่วยเพิ่มกิจกรรมการสร้างกล้ามเนื้อได้เกือบ 50% ในกลุ่มการศึกษาเดียว ในอีกกลุ่มหนึ่ง ผู้เข้าร่วมการทดลองบริโภคโปรตีน ninety กรัมในมื้ออาหาร และวัดค่าเดียวกันในการสังเคราะห์กล้ามเนื้อกับกลุ่มแรก สรุปได้ว่าการเพิ่มการบริโภคโปรตีนเกินครั้งละ 30 กรัมไม่ได้ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อแต่อย่างใด ด้วยพลังงานพิเศษจากการเสริมครีเอทีนเป็นประจำ คุณจะมีเวลาในการฝึกซ้อมที่ยากลำบากได้ง่ายขึ้น คุณจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหลังจากออกกำลังกายเช่นกัน ทั้งหมดนี้จะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มการเผาผลาญของคุณ เพื่อให้คุณมีรูปร่างผอมเพรียวและคงความผอมได้ Creatine โดดเด่นในฐานะอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีการวิจัยสนับสนุนอย่างกว้างขวางและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มมวลและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงส่งผลให้ได้รับมากขึ้น อย่างไรก็ตาม Gold Standard one hundred pc เวย์โปรตีน เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและขึ้นชื่อในเรื่องอัตราการดูดซึมที่รวดเร็ว1 ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการออกกำลังกายหลังการออกกำลังกายเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของคุณ อาหารเสริม Creatine อาจเพิ่มความแข็งแกร่งของคุณในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงโดยช่วยให้เซลล์ของคุณผลิตพลังงานมากขึ้น อาหารเสริมจากธรรมชาตินี้ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพความแข็งแรงโดยรวมในระหว่างออกกำลังกาย และสามารถรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในภายหลังได้ อาหารเสริมยอดนิยมนี้อาจเป็นส่วนเสริมที่ดีให้กับแผนการรักษาของคุณหากคุณกำลังพยายามสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น

โดยปกติแล้วคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการโดยการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล บางคนทานอาหารเสริมกรดอะมิโนเพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น ปรับปรุงอารมณ์ และเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา แต่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ยังไม่อนุมัติอาหารเสริมเหล่านี้ คุณควรพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริมใดๆ รวมถึงอาหารเสริมกรดอะมิโนด้วย ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้ดีต่อสุขภาพมักต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากโดยค่าเริ่มต้นแล้วกล้ามเนื้อจะมีน้ำหนักมากกว่าไขมันในร่างกาย การสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มน้ำหนักตัวเป็นสมการที่ซับซ้อนซึ่งไม่ง่ายเหมือนกับการทานอาหารเสริม อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีส่วนช่วยที่มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนองค์ประกอบของร่างกายที่สมดุล ซึ่งอาจรวมถึงการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงด้วย และท้ายที่สุดแล้ว น้ำหนักเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสุขภาพร่างกายโดยรวม และไม่ใช่ตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุดในการติดตาม การสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมันต้องได้รับสารอาหารที่เหมาะสม การฝึกความแข็งแกร่ง และการฟื้นตัว ในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญคือต้องจัดลำดับความสำคัญของการบริโภคโปรตีนที่เพียงพอ การฝึกความต้านทานอย่างสม่ำเสมอ และการพักผ่อนและการฟื้นตัวอย่างเพียงพอ ด้วยการสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างองค์ประกอบเหล่านี้ คุณสามารถพัฒนามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันพร้อมทั้งลดการสะสมไขมันในร่างกาย

ผู้ตรวจสอบหลายคนยังให้ความเห็นเกี่ยวกับคุณภาพและมาตรฐานการทดสอบของ Transparent Labs ซึ่งทำให้ Creatine HMB เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าในสายตาของพวกเขา นอกเหนือจากความสะดวกและราคาแล้ว ทีมงานของเรายังชื่นชมว่าครีเอทีนของ Transparent Labs ปราศจากสารปรุงแต่งเทียมและให้ความหวานด้วยสารสกัดจากหญ้าหวาน ทำให้ฉลากโภชนาการมีน้ำตาลต่ำ นี่คือการพิจารณาเรื่องโภชนาการเชิงบวก สิ่งสำคัญเสมอคือต้องถามแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเกี่ยวกับอาหารเสริมก่อนที่คุณจะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ทางที่ดีควรตรวจสอบกับแพทย์ปฐมภูมิก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่ เนื่องจากแพทย์จะสามารถแนะนำปริมาณที่เหมาะสมต่อสุขภาพและเป้าหมายของคุณ พร้อมทั้งหารือเกี่ยวกับข้อห้ามใดๆ ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนในปริมาณที่เพียงพออาจมีอาการกล้ามเนื้อลีบและการสูญเสียกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวัน (RDA) ของสหรัฐอเมริกาคือ zero.36 กรัมต่อปอนด์ คุณคงเคยได้ยินรายงานที่บอกว่าคนอเมริกันกินโปรตีนมากกว่าที่จำเป็นมาก แต่ดังที่นักโภชนาการ Diva เพื่อนของฉัน Quick and Dirty Tipper ชี้ให้เห็นในบทความ นั่นไม่เป็นความจริงเลย ของขบเคี้ยวควรมีความสมดุลของโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน สแน็คบาร์บางแห่งมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่สมดุลและสะดวกต่อการพกพา ของว่างจานด่วนอื่นๆ ได้แก่ ไข่ต้มสุกพร้อมแครกเกอร์โฮลเกรน โยเกิร์ตหรือคอตเทจชีสพร้อมผลไม้ หรือผักดิบและฮัมมูส

ผง BCAA เป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งทันที กรดอะมิโน ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน เชื่อกันว่า BCAA ช่วยในกระบวนการสังเคราะห์โปรตีน เช่นเดียวกับลดอาการปวดกล้ามเนื้อและการสลาย ทำให้เป็นอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบในระหว่างการออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้ออย่างเข้มข้น คาเฟอีนพบได้ในกาแฟ เครื่องดื่มบางชนิด และอาหารเสริมบางชนิด นอกจากช่วยเพิ่มพลังงานให้กับคุณแล้ว คาเฟอีนยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณอีกด้วย หากคุณเป็นคนที่มีสุขภาพดี ปริมาณสูงสุดที่คุณสามารถทำได้คือ four hundred มิลลิกรัมต่อวันอย่างปลอดภัย “ปริมาณคาเฟอีนโดยทั่วไปคือประมาณ 200 มิลลิกรัมก่อนออกกำลังกาย” มาซโซนีอธิบาย โดยเสริมว่าคาเฟอีนยังสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่เขาชอบที่จะดื่มกาแฟดำเนื่องจากไม่มีความเสี่ยงในการใช้ยาเกินขนาด และยังให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ ด้วย Creatine เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดผงไม่กี่ชนิดที่ได้รับการวิจัยอย่างละเอียดและพิสูจน์แล้วว่าได้ผล เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรง พละกำลัง และมวลกล้ามเนื้อในสุขภาพและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย การศึกษาอย่างกว้างขวางพบว่าสามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย และ International Society of Sports Nutrition ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบเชิงลบในระยะยาว แม้ในปริมาณที่สูงกว่าก็ตาม Mazzoni แนะนำให้รับประทานครีเอทีนทุกวัน แต่ผู้คนควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการใช้ครีเอทีนเป็นประจำทุกวันเป็นเวลานานกว่าหกเดือน “แม้ว่าคาร์โนซีนจะถูกสังเคราะห์จากกรดอะมิโนสองตัว ได้แก่ เบต้าอะลานีนและฮิสทิดีน แต่การสังเคราะห์ของมันดูเหมือนจะถูกจำกัดด้วยเบต้าอะลานีนที่มีอยู่ ดังนั้นการเสริมเบต้าอะลานีนจึงสามารถเพิ่มระดับคาร์โนซีนได้” Gaffen กล่าว “ประโยชน์ที่นำเสนอนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของนักกีฬาในการฝึกซ้อมและเพิ่มเวลาในการเหนื่อยล้า” ตามคำแถลงจุดยืนของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ นักกีฬาเห็นการปรับปรุงประสิทธิภาพหลังจากรับประทานเบต้าอะลานีน four ถึง 6 กรัมเป็นเวลา 2 ถึง four สัปดาห์ รายวัน. Creatine เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายผลิตขึ้น หลักฐานแสดงให้เห็นว่าครีเอทีนสามารถเพิ่มผลของการออกกำลังกายต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและความอดทนได้ แต่ก็สามารถนำไปสู่การกักเก็บน้ำ ตะคริว ท้องร่วง และคลื่นไส้ได้ NIH ตั้งข้อสังเกตว่าอาหารเสริมครีเอทีนอาจปลอดภัยสำหรับการใช้งานในระยะสั้นในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี แต่วิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาแห่งอเมริกาแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงโดยผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา รับประทานอาหารที่สะอาด สีสันสดใส ดื่มน้ำเยอะๆ และให้ร่างกายได้เปรียบเป็นพิเศษด้วยการทานอาหารเสริมระดับมืออาชีพ ตั้งแต่อาหารเสริมโปรตีนไปจนถึงกรดอะมิโน ร้านค้าออนไลน์ของเรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณ เช่นเคย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย โปรดปรึกษากับแพทย์หรือผู้ประกอบวิชาชีพในเครือ BodyLogicMD ก่อนที่จะเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่

กลุ่มหนึ่งที่สามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมครีเอทีนคือผู้ที่รับประทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์ การศึกษาที่ผู้กินเนื้อสัตว์ใช้เวลาหนึ่งเดือนในการรับประทานอาหารมังสวิรัติซึ่งรวมถึงไข่และผลิตภัณฑ์จากนม พบว่าระดับครีเอทีนของผู้เข้าร่วมลดลงอย่างเห็นได้ชัด วิธีที่สั้นและง่ายที่สุดในการตอบคำถามนี้คือการปฏิเสธ คุณไม่จำเป็นต้องทำ แต่สามารถช่วยได้เมื่อใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น ฉันยังแนะนำเวย์โปรตีนหลังการฝึกเพราะมันมีการตอบสนองในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมาก และโดยพื้นฐานแล้วกล้ามเนื้อก็ขอร้องให้ทำ แม้ว่าสิ่งนี้สามารถทำได้โดยใช้โปรตีนประเภทอื่นๆ เช่น โปรตีนจากพืช แต่เวย์เป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปมากกว่า มีการวิจัยมากที่สุด และย่อยได้เร็วที่สุด ขึ้นอยู่กับประเภทของเวย์โปรตีน (แฟนพันธุ์แท้ของเวย์) แยก) อาหารเสริมออกกำลังกายออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุด 5 ชนิดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อให้คุณสามารถออกจากที่ราบสูงและก้าวไปสู่การออกกำลังกายในระดับต่อไปได้ในที่สุด วิตามินดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกล้ามเนื้อของคุณ และการขาดวิตามินดีอาจไม่เหมาะกับการเพาะกาย เพียงอย่างเดียวทำให้เป็นหนึ่งในสิบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพาะกายที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายอายุมากกว่า 50 ปี

ลองบันทึกอาหารที่คุณกินตลอดทั้งสัปดาห์ลงในแอป บันทึก ฯลฯ ซึ่งจะทำให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าคุณกำลังดิ้นรนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนและต้องการอาหารเสริมเวย์หรือแค่ต้องเติมกรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยลงไป อาหารของคุณ เมื่อถามคำถามเหล่านี้ คุณสามารถหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณและอาหารเสริมที่รับประทานเกินขนาดจนทำให้เสียเวลาได้ ฉันต้องการทำให้สิ่งต่างๆ เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ดังนั้นนี่คืออาหารเสริมสามอันดับแรกที่ฉันแนะนำให้กับผู้ที่ไม่เพียงแต่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น แต่ยังจะไม่ทำให้เงินในกระเป๋าพังอีกด้วย ฉันไม่ได้หมายถึงการสนับสนุนจากบทความวิจัยเพียงบทความเดียว แต่โดยหลักฐานสำคัญจากแหล่งข้อมูลที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง การค้นหาแรงจูงใจในการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป คุณอาจจะเหนื่อยจากวันอันยาวนานหรือเหนื่อยล้าเพราะเป็นเวลาตี 5 พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นด้วยซ้ำ อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายอาจเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นมอเตอร์ของคุณให้เข้าเกียร์ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาสายฮาร์ดคอร์หรือแค่คนที่พยายามรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ครีเอทีนก็มีสิ่งที่คุณต้องการเพื่อยกระดับการออกกำลังกายของคุณไปอีกระดับ

มีการศึกษาหลายชิ้นพบว่าการผสมผสานการฝึกน้ำหนักมากเข้ากับการเสริมครีเอทีนจะทำให้กล้ามเนื้อมีการเจริญเติบโตมากขึ้น เมื่อเทียบกับยาหลอก การทบทวนการศึกษา 22 ชิ้นพบว่าเมื่อเปรียบเทียบกับยาหลอก การเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มน้ำหนักสูงสุดที่ผู้เข้าร่วมสามารถยกได้ 8% และจำนวนครั้งที่พวกเขาสามารถยกน้ำหนักได้ 14% ครีเอทีนให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของคุณ หลายๆ คนทานอาหารเสริมครีเอทีนเพื่อสร้างความแข็งแรงและส่งเสริมสุขภาพสมอง อาหารเสริมครีเอทีนปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ที่รับประทาน แต่คุณควรปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเหมาะกับคุณ ความเครียดที่สม่ำเสมอนี้ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน เพิ่มขนาดเส้นใยกล้ามเนื้อ และเพิ่มความแข็งแรงโดยรวม การโอเวอร์โหลดแบบก้าวหน้าซึ่งรวมถึงการค่อยๆ เพิ่มความต้านทานและ/หรือการทำซ้ำๆ ก็เป็นแนวทางปฏิบัติที่มีประโยชน์เช่นกัน การเบี่ยงเบนจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสามารถขัดขวางกระบวนการนี้ ส่งผลให้กำไรหยุดชะงัก Carnosine เป็นสารประกอบของเบต้าอะลานีนและฮิสทิดีนรวมกัน พบได้ในสมอง ลำไส้ หัวใจ และกล้ามเนื้อโครงร่างที่มีความเข้มข้นสูง ไอโอดีนรู้จักบทบาททางสรีรวิทยาในกล้ามเนื้อ รวมถึงการเอาชนะความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อโดยการลดภาวะกรดในกล้ามเนื้อ เพิ่มความสามารถในการออกกำลังกาย การทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ และควบคุมระดับแคลเซียมในการหดตัว อย่างไรก็ตาม, การวิจัยในปัจจุบันเกี่ยวกับไอโอดีนส่วนใหญ่มาจากการศึกษาในหลอดทดลอง. ด้วยแนวทางที่ถูกต้องในการควบคุมอาหาร การฝึกอบรม และการฟื้นฟู ตลอดจนการพิจารณาอย่างรอบคอบว่าอาหารเสริมชนิดใดที่อาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณ ดร.

โปรตีนจากพืชเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน และสามารถมาในรูปแบบของอาหารเสริม เช่น โปรตีนถั่ว โปรตีนจากข้าว หรือโปรตีนจากกัญชา ตัวอย่างเช่น การบริโภคผงโปรตีนจำนวนมากอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารได้ สาเหตุนี้อาจเกิดจากการแพ้ส่วนผสมในผง เช่น ผลิตภัณฑ์นม ถั่วเหลือง หรือกลูเตน อาจต้องใช้เวลาสักครู่เพื่อค้นหาผงโปรตีนที่เหมาะกับคุณที่สุด อาการต่างๆ เช่น ท้องร่วงและท้องอืดอาจเป็นผลมาจากการบริโภคน้ำตาลแอลกอฮอล์มากเกินไป ซึ่งเป็นสารให้ความหวานแคลอรี่ต่ำที่ใช้ในผงโปรตีนหลายชนิด หากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ แสดงว่าคุณกำลังสร้างครีเอทีนอยู่แล้ว ครีเอทีนโมโนไฮเดรตเสริมหนึ่งช้อนชามีครีเอทีนในปริมาณเท่ากันกับเนื้อบดหนึ่งปอนด์ Smith-Ryan กล่าว เชื่อกันว่า CoQ10 ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย แต่การวิจัยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่า CoQ10 สามารถต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุได้เมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกาย โคเอนไซม์คิวเท็น (CoQ10) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงาน สามารถลดการอักเสบและอาจช่วยป้องกันความเสียหายต่อข้อต่อและกล้ามเนื้อ เชื่อกันว่าระดับ CoQ10 ในระดับต่ำเชื่อมโยงกับการสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ปริมาณที่ใช้ในการศึกษาอยู่ระหว่าง 5 ถึง 15 กรัมต่อวัน โดยปกติจะรับประทานภายในหนึ่งชั่วโมงหลังออกกำลังกาย งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการทานคอลลาเจนร่วมกับวิตามินซีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้

Adaptogens เป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ผู้หญิงมีร่างกายที่กระชับ Ashwagandha, Rhodiola Rosea และ Cordyceps เป็นตัวอย่างทั่วไปที่ช่วยลดความเหนื่อยล้าและปรับปรุงการทำงานของการรับรู้ เมื่อคุณตื่นตัวและกระฉับกระเฉงมากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย คุณจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณที่เพิ่มขึ้น ครีเอทีนเป็นโมเลกุลที่ร่างกายของเราผลิตขึ้นตามธรรมชาติ โดยให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของเรา ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณสามารถเพิ่มพลังงานให้กับกล้ามเนื้อได้มากกว่าระดับปกติถึง 40% อย่างไรก็ตาม หากการพึ่งพาโภชนาการและการยกของหนักเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยอะไร การเสริมก็สามารถช่วยได้มาก อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่ได้เป็นเพียงอาหารเสริมที่เข้าใจผิดมากที่สุดชนิดหนึ่ง แต่ยังสร้างความสับสนให้กับหลายๆ คนอีกด้วย ป้ายที่ฉูดฉาด พาดหัวข่าวที่เร้าใจ และข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดบนอินเทอร์เน็ต มีบทบาทอย่างมากในเรื่องนี้ การสร้างกล้ามเนื้อและการได้รับสารอาหารที่เหมาะสมสามารถช่วยสร้างร่างกายให้กระชับซึ่งทำหน้าที่เสมือนเครื่องเผาผลาญไขมันได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อช่วยเผาผลาญแคลอรี ซึ่งเท่ากับอัตราการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้นซึ่งช่วยเร่งการลดน้ำหนัก

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ นำเสนอโดยแบรนด์ต่างๆ เช่น MuscleTech เป็นสูตรเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมเหล่านี้มักประกอบด้วยผงโปรตีน ครีเอทีน กรดอะมิโน และสูตรก่อนการออกกำลังกาย ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสามารถของร่างกายในการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ปรับปรุงความแข็งแรง และลดเวลาในการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ด้วยการเสริมอาหารที่สมดุลและแผนการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มุ่งหวังที่จะเพิ่มประสิทธิภาพศักยภาพในการสร้างกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการกีฬาของร่างกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MuscleTech ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อโดยการให้สารอาหารที่จำเป็นซึ่งช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวและการเติบโตของกล้ามเนื้อ ส่วนผสมสำคัญ เช่น โปรตีน กรดอะมิโน ครีเอทีน และเบต้าอะลานีน ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน เพิ่มความแข็งแรง และปรับปรุงความทนทาน สารอาหารเหล่านี้สนับสนุนการออกกำลังกายโดยการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เพิ่มระดับพลังงาน และลดเวลาในการฟื้นตัว การผสมผสานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MuscleTech เข้ากับอาหารที่สมดุลและการออกกำลังกายเป็นประจำสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเพิ่มกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพการกีฬาได้ ใช่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อของ MuscleTech สามารถช่วยให้คุณเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ตามสูตรทางวิทยาศาสตร์ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ปรับปรุงการฟื้นตัว และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม การให้สารอาหารที่เหมาะสมแก่ร่างกาย เช่น โปรตีน ครีเอทีน และกรดอะมิโน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MuscleTech ช่วยในการพัฒนามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับอาหารที่เหมาะสมและการฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำ

ฉันหมายถึงว่าการออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายเกือบทั้งหมดกินยาเกินขนาด ทำให้คุณขาดแคลนส่วนผสมที่จำเป็นเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเป้าหมายของคุณ แม้ว่านักเพาะกายมักใช้ DHEA เพื่อส่งเสริมมวลกายที่ไร้ไขมัน แต่จริงๆ แล้วมันเป็นสารอาหารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย ความสามารถในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อนี้หมายความว่านี่เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายที่รับประทานก่อนออกกำลังกาย ATP เป็นสิ่งจำเป็นเมื่อคุณออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ จำเป็นสำหรับการหดตัวของการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อที่มีความเข้มข้นสูง นักวิจัยยังไม่ทราบผลระยะยาวของการเสริมครีเอทีน โดยเฉพาะในคนหนุ่มสาว วัยรุ่นที่รับประทานครีเอทีนมักรับประทานโดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ ซึ่งอาจทำให้พวกเขารับประทานมากกว่าที่ควรจะเป็น การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่ามันอาจช่วยเรื่องอารมณ์และการคิดของคุณด้วยการเพิ่มระดับพลังงานในสมองของคุณ เป็นไปได้ว่าครีเอทีนอาจมีประโยชน์สำหรับผู้หญิงมากกว่าผู้ชายด้วยซ้ำ แต่จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อดูว่ามันทำงานอย่างไรในผู้หญิงทุกวัย

แม้ว่าการเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงจะคล้ายกันในทั้งสองเพศ แต่อาหารเสริมบางชนิดอาจมีความสำคัญมากกว่าในการปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อโครงร่างหากคุณเป็นผู้หญิง (โดยเฉพาะในช่วงช่วงชีวิตต่างๆ) Rhodiola Rosea สามารถลดการผลิตแลคเตท และลดความเสียหายของกล้ามเนื้อและการออกแรง Cordyceps ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายโดยเพิ่มเกณฑ์แลคเตท ในขณะที่ Ashwagandha ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ โปรตีนมีความสำคัญต่อการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นกระบวนการที่กล้ามเนื้อของเราเติบโตและปรับตัว ในระหว่างออกกำลังกาย เส้นใยกล้ามเนื้อของเราจะพังทลายและโปรตีนช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมสิ่งเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น ผงโปรตีน เช่น เวย์โปรตีน ยังถูกดูดซึมและย่อยอย่างรวดเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการบริโภคหลังออกกำลังกาย ตัวอย่างเช่น มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการใช้ครีเอทีน โมโนไฮเดรต พบว่าได้รับประโยชน์มากขึ้นเมื่อใช้เป็นอาหารเสริมหลังออกกำลังกาย โดยทั่วไปแล้ว BCAAs ที่นำมาเป็นอาหารเสริมเพาะกายจะดีที่สุดเมื่อบริโภคก่อนเริ่มออกกำลังกาย

Supplements to increase muscle

หากคุณได้รับวิตามินหรือสารอาหารไม่เพียงพอจากการรับประทานอาหารตามปกติในแต่ละวัน แนะนำให้รับประทานวิตามินเสริม อาจเป็นพลังพิเศษที่คุณกำลังมองหา ต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะเห็นผลจากการเปลี่ยนแปลงการบริโภคอาหารหรือโภชนาการ ระดับกิจกรรม การรับประทานอาหาร อายุ และปัจจัยอื่นๆ มากมายสามารถส่งผลต่อความรวดเร็วในการเห็นผล ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการทางการแพทย์ของคุณเพื่อกำหนดเป้าหมายและติดตามความคืบหน้า ทุกเซลล์ในร่างกายของคุณต้องการของเหลวเพียงพอ การย่อยอาหาร การดูดซึมสารอาหาร กระบวนการพลังงาน การหดตัวของกล้ามเนื้อ และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับการให้น้ำที่เหมาะสม ปริมาณของเหลวที่คุณต้องการต่อวันขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและการรับประทานอาหารของคุณเป็นอย่างมาก แต่โดยทั่วไปแล้ว การจิบของเหลวตลอดทั้งวันจะดีที่สุดในการรักษาความชุ่มชื้นที่ดี แทนที่จะดื่มของเหลวในปริมาณมากในคราวเดียว คุณอาจไม่ต้องการน้ำ 8 แก้วต่อวัน แต่สำหรับหลายๆ คน น้ำนั้นสามารถทำหน้าที่เป็นแถบที่ดีในการรับรู้ถึงความชุ่มชื้น

ตามคำแถลงจุดยืนของสมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (ISSN) การบริโภค HMB จะดีที่สุดในช่วงเวลาของการออกกำลังกายและอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการออกกำลังกายอย่างหนัก และปลอดภัยสำหรับการใช้งานในระยะยาว ประชากรทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อาหารเสริมคาร์โบไฮเดรต เช่น Vitargo และ Karbolyn ได้รับการประมวลผลเป็นพิเศษเพื่อให้มีน้ำหนักโมเลกุลสูง ซึ่งช่วยให้ย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่าเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับแหล่งคาร์โบไฮเดรต “ธรรมชาติ” อื่นๆ ลงทะเบียนเพื่อรับสูตรอาหาร เคล็ดลับสุขภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย ส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณ เป็นคนแรกที่จะได้ซื้อสินค้าพิเศษและข้อเสนอใหม่จากร้านวิตามินและอาหารเสริมของเรา

ไม่ คุณไม่จำเป็นต้องมีอาหารเสริมเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเลย แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดจะเป็นประโยชน์ต่อการยศาสตร์และอะนาโบลิกก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผงโปรตีนสามารถช่วยคุณปิดช่องว่างในการรับประทานอาหารได้ หากคุณไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอจากแหล่งอาหารอื่นๆ คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้โดยไม่ต้องอาศัยอาหารเสริมใดๆ ผ่านการทำงานหนักและการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ทีมงานของเราได้ทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากกว่า 200 รายการเป็นการส่วนตัวสำหรับคำแนะนำด้านโภชนาการของเรา ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ในทีมของเรามีตู้เก็บอาหารที่เต็มไปด้วยผงโปรตีน, BCAA, EAA, ครีเอทีน, ก่อนออกกำลังกาย, ผงคาร์โบไฮเดรต, ผงอิเล็กโทรไลต์, เครื่องดื่มเกลือแร่ และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อคุณฝึก คุณกำลังหมุนเวียนเลือดไปยังกล้ามเนื้อที่ทำงาน นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงรู้สึกว่าปั๊มที่หลายๆ คนโอ้อวดเมื่อฝึกซ้อม นอกจากตัวปั๊มแล้ว การไหลเวียนของเลือดก็มีความสำคัญมากเช่นกัน แอล-ซิทรูลีนสามารถเป็นพันธมิตรที่ดีได้ด้วยเหตุผลดังกล่าว แม้ว่าจะไม่ใช่กรดอะมิโนที่จำเป็น แต่ก็ยังมีประโยชน์มาก โปรตีนสองรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเวย์โปรตีนเข้มข้นและเวย์โปรตีนไอโซเลท รูปร่างเข้มข้นสลายไปแต่ยังมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันเหลืออยู่บ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องเลวร้ายสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มขนาด ไอโซเลทคือเวย์รูปแบบบริสุทธิ์ที่สุด ซึ่งเป็นทางเลือกชั้นนำสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือรักษารูปร่างให้ผอมอยู่ระดับหนึ่ง การศึกษา 8 สัปดาห์ครั้งหนึ่งพบว่าครีเอทีนเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเมื่อเพิ่มเข้ากับแผนการออกกำลังกาย ความแข็งแรงของแท่นกดได้รับการปรับปรุงพร้อมกับการลดลงของ myostatin ซึ่งเป็นโปรตีนที่ยับยั้งการเติบโตของเซลล์กล้ามเนื้อ (18)

อาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดอาจแสดงประโยชน์ก็ต่อเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านเท่านั้น Creatine เป็นสารเคมีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย ช่วยให้กล้ามเนื้อรับมือกับการโอเวอร์โหลดได้มากขึ้นระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงสุด มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับนักกีฬาที่เน้นการเคลื่อนไหวที่มีเป้าหมายไปที่เส้นใยกล้ามเนื้อกระตุกอย่างรวดเร็ว เช่น นักยกน้ำหนักและนักวิ่งระยะสั้น การมีกรดแลคติคอาจทำให้กล้ามเนื้อเมื่อยล้ามากขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถแสดงศักยภาพสูงสุดได้ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของไอโอดีนสามารถช่วยป้องกันและชะลอการเพิ่มขึ้นของความเป็นกรดได้ ซึ่งช่วยป้องกันความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ เมื่อเราออกกำลังกาย ปฏิกิริยาเมตาบอลิซึมมากมายเกิดขึ้น และในระหว่างการออกกำลังกายในระดับเข้มข้น ความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออนในร่างกายจะเริ่มสะสมได้ การเพิ่มขึ้นของไฮโดรเจนไอออนทำให้ค่า pH ลดลงและสภาพแวดล้อมที่เป็นกรดมากขึ้นสำหรับกล้ามเนื้อของเรา บทความนี้กล่าวถึงเหตุผลและประสิทธิผลของกลยุทธ์ทางโภชนาการเหล่านี้ในการส่งเสริมการเพิ่มเนื้อเยื่อไร้ไขมันในระหว่างการฝึกแบบมีแรงต้าน

‡เมื่อรวมกับโปรแกรมการฝึกควบคุมอาหารและการดื้อยาที่มีประสิทธิภาพ เป็นเวลาอย่างน้อย eight สัปดาห์†ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ โชคดีที่อาหารเสริมเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cellucor® ดังนั้นจึงหาได้ไม่ยาก หากคุณต้องการเพิ่มอาหารเสริมครีเอทีนลงในโปรแกรมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ทั้ง COR-Performance® Creatine และ C4® Sportfeature creatine monohydrate สิ่งที่นักกีฬายกรู้อย่างรวดเร็วคือกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้นมักจะราบเรียบ ในช่วงแรก ผู้เริ่มต้นหลายคนอาจเห็นว่าการออกกำลังกายบางอย่างมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากเทคนิคที่ได้รับการปรับปรุง แต่หลังจากนั้นไม่นาน ความแข็งแรงและกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นก็เริ่มช้าลง การเพิ่มจานลงในบาร์เบลล์อย่างต่อเนื่องในแต่ละสัปดาห์กลายเป็นเรื่องยาก โดยปกติแล้วในช่วงเวลานี้ผู้คนจะเริ่มประเมินช่องว่างในโปรแกรมของตนเพื่อให้สามารถแยกออกจากที่ราบสูงได้ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ — และอาหารเสริมประเภทอื่นๆ อีกสองสามชนิดที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ เพื่อให้คุณสามารถออกแรงได้มากขึ้นและเพิ่มผลกำไรเหล่านั้นได้ในที่สุด

จากนั้นเราค้นคว้าข้อมูลออนไลน์เพื่อหาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมในหมวดหมู่ที่กำหนดเพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่มีอยู่ เราสร้างรายการผลิตภัณฑ์ที่เราสั่งซื้อและทดสอบตัวเองโดยใช้ประสบการณ์ส่วนตัวและการวิจัยของเรา พอได้กลิ่นก็มีกลิ่นเผ็ดแปลกๆ มันเป็นเรื่องที่น่าวางใจ เมื่อผสมแล้วจะมีรสขมเล็กน้อยเว้นแต่จะผสมกับน้ำมากกว่าปริมาณที่แนะนำ ไม่ว่าเราต้องมอบอุปกรณ์ประกอบฉากให้กับ Transparent Labs เพื่อสร้างอาหารเสริมตัวนี้ด้วยปริมาณส่วนผสมต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนทางคลินิก JYM Post JYM Dextrose คาร์โบไฮเดรตที่ย่อยเร็วประกอบด้วยเดกซ์โทรส กรดซิตริก กรดมาลิก ซูคราโลส โพแทสเซียมอะเซซัลเฟม และสีย้อมอาหาร เดกซ์โทรสซึ่งเป็นน้ำตาลเชิงเดี่ยวทางเคมีที่เหมือนกับกลูโคส เป็นส่วนประกอบสำคัญและเป็นส่วนประกอบหลักในที่นี้ หากคุณกำลังจะทานมัน เราขอแนะนำ Huge เนื่องจากมีสารอาหารและรสชาติที่สนุกสนาน นิโคลทดสอบรสชาติกีวีบลูเบอร์รี่และดีใจที่เธอไม่พบว่ามันหวานเกินไปและ “ได้รสชาติกีวีแน่นอน” ผงยังละลายได้ดีเธอกล่าว นี่เป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมคุณจึงวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดได้เพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น พลังงาน ATP ของร่างกายคุณหมดลง

เชื่อกันว่า Creatine ช่วยชะลอการเติบโตของเนื้องอก นอกจากนี้ยังอาจเพิ่มความสามารถของระบบภูมิคุ้มกันในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง แต่การศึกษาบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนสามารถทำให้มะเร็งมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายได้มากขึ้น คุณควรระมัดระวังในการรับประทานครีเอทีนหากคุณเป็นมะเร็ง เมื่อคุณทานครีเอทีน ส่วนใหญ่จะไปจบลงที่กล้ามเนื้อของคุณ กล้ามเนื้อของคุณจะเปลี่ยนเป็นฟอสโฟครีเอทีนโดยการเติมกรดฟอสฟอริกเข้าไป แม้ว่าครีเอทีนจะเป็นสารธรรมชาติในร่างกายและโดยทั่วไปมีความปลอดภัย แต่การใช้ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมยังไม่ได้รับการศึกษาอย่างดีในระยะยาว นอกจากนี้ยังอาจไม่ทำงานในลักษณะเดียวกันสำหรับทุกคน เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะพูดคุยกับแพทย์ก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความโปร่งใสว่าทำไมเราจึงแนะนำอาหารเสริมบางชนิด คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเสริมอาหารของเราได้ที่นี่ ไม่ว่าคุณจะชอบจำนวนครั้งสูงหรือน้อย ตั้งเป้าหมายที่จะฝึกด้วยความเข้มข้นที่เพียงพอทุกสัปดาห์ สำหรับหลายๆ คน นี่หมายถึงความล้มเหลวอย่างน้อย 10 เซ็ตต่อกลุ่มกล้ามเนื้อ หากไม่ได้ผลสำหรับคุณ หรือหากคุณเป็นวีแก้น ก็มีโปรตีนจากพืชให้เลือกใช้ โปรตีนถั่วที่พบในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Ladder Sport Plant Protein นี้ ได้กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยม แม้ว่าจะยังไม่มีการศึกษาประสิทธิภาพของมันอย่างกว้างขวางก็ตาม

เนื่องจากการวิจัยพบว่ากลูตามีนสามารถลดปริมาณกล้ามเนื้อที่คุณเผาผลาญระหว่างออกกำลังกาย และปรับปรุงการดูดซึมโปรตีนโดยระบบของคุณ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณข้ามขีดจำกัดเวทย์มนตร์ forty แล้ว มีอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายมากมายที่คุณควรใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ ความรู้ความเข้าใจ อาหารเสริมอาจช่วยในเรื่องสุขภาพสมองและการคิด โดยเฉพาะเมื่อคุณอายุมากขึ้น แต่การศึกษาไม่ได้แสดงผลที่ชัดเจน การลองใช้ครีเอทีนเพื่อสุขภาพสมองอาจปลอดภัย แต่อาจไม่สร้างความแตกต่างมากนัก จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การสูญเสียกล้ามเนื้อเกิดขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น อาหารเสริมอาจไม่ช่วยเรื่องนี้ได้ แต่หากใช้อาหารเสริมร่วมกับการออกกำลังกายอาจช่วยได้

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณและขยายการเติบโตของกล้ามเนื้อ เราได้คัดสรรอาหารเสริมที่ดีที่สุด 10 อันดับแรกสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ที่คุณต้องการ แบรด เชินเฟลด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและนักวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เขาได้ทำงานด้านอาหารเสริมมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติเกินกว่าที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดที่มีอยู่ ฉันจำครั้งแรกที่ฉันเดินเข้าไปในร้านขายอาหารเสริมได้ ฉันมีตัวเลือกต่างๆ มากมายจนล้นหลาม แต่โชคดีที่ฉันมีตัวแทนฝ่ายขายคอยช่วยเหลือฉัน 10 นาทีต่อมา… ฉันถูกกำหนดให้ได้รับ ‘อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด’ มูลค่า 400 ดอลลาร์ ซึ่งฉันสัญญาไว้ว่าจะให้ได้ และฉันก็พูดว่า “เก่งมาก” หนึ่งเดือนต่อมา สิ่งที่ฉันต้องแสดงเพื่อการลงทุนของฉันคือกระเป๋าเงินเปล่าๆ

วิตามินซีเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังอาจช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้ออีกด้วย ในการศึกษาหนึ่ง ผู้เข้าร่วมทำการยืดข้อศอกประหลาด 70 ครั้ง ทุกคนรู้สึกเจ็บปวด แต่กลุ่มที่รับประทานวิตามินเสริมก่อนและหลังการยกจะรู้สึกไม่สบายน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงเครื่องหมายอื่นๆ ที่บ่งบอกถึงความเสียหายของกล้ามเนื้อลดลงด้วย Gaffen เชื่อว่า BCAAs อาจเป็นอาหารเสริมที่เหมาะสมสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท “เนื่องจากอาหารสัตว์เป็นแหล่งที่ดีของ BCAAs คนที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจได้รับประโยชน์เป็นพิเศษจากอาหารเสริมจากพืชที่มี BCAAs” เธอกล่าว คำตอบสั้นๆ คือ ใช่ แต่ไม่ว่าเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณจะเป็นอย่างไร คุณมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จได้มากขึ้นโดยการปฏิบัติตามกิจวัตรการออกกำลังกายที่มีโครงสร้างและสม่ำเสมอร่วมกับการรับประทานอาหารที่สมดุล อาหารเสริมมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมแผนโภชนาการของคุณ นอกเหนือจากการกล่าวสั้นๆ ว่าแสงแดดโดยตรงไปกระตุ้นการผลิตวิตามินดีแล้ว ไม่มีข้อมูลว่าอาหารชนิดใดมีวิตามินประเภทใด (ข้อมูล VITAL หากบทความนี้จะมีประโยชน์) หรืออย่างน้อยที่สุดอาหารเสริมชนิดใดที่สามารถให้ได้ วิตามินชนิดไหนจำนวนเท่าใด เมื่ออนุมูลอิสระเหล่านี้สะสม ร่างกายจะเป็นพิษมากขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และสุขภาพภูมิคุ้มกัน วิตามินอีทำหน้าที่โจมตีอนุมูลอิสระและชะล้างอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย ผลลัพธ์ที่ได้คือความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นน้อยลงและความเสียหายของกล้ามเนื้อลดลง นอกจากนี้ กรดอะมิโนเบต้าอะลานีนอาจช่วยปรับปรุงการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำ การวิจัยมีผลลัพธ์ที่หลากหลาย

ผู้ใหญ่ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อควรได้รับโปรตีน 1.6 ถึง 2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สิ่งนี้สนับสนุนการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมเป็นเครื่องมือที่ช่วยยกระดับการทำงานหนักของคุณ ไม่ใช่ทางลัด การเดินทางสู่การสร้างมวลกล้ามเนื้อเป็นการผสมผสานระหว่างโภชนาการ การฝึก การฟื้นตัว และการเสริมอาหารอย่างชาญฉลาด การเพิ่มกลูตามีนลงในอาหารและอาหารเสริมเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับทุกคนที่ต้องการสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงท่ามกลางตารางการฝึกที่หนักหน่วง เป็นขั้นตอนที่ตรงไปตรงมาในการบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณพร้อมทั้งรักษารูปร่างให้อยู่ในสภาพดี การสร้างมวลกล้ามเนื้อเป็นเป้าหมายที่หลายๆ คนมีร่วมกัน ตั้งแต่ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายไปจนถึงนักกีฬามืออาชีพ แม้ว่าในทางทฤษฎีจะตรงไปตรงมา กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายโดยเฉพาะ โภชนาการที่แม่นยำ และการใช้อาหารเสริมอย่างมีกลยุทธ์ ไตรกลีเซอไรด์สายโซ่ขนาดกลางที่ประกอบเป็นน้ำมัน MCT จะส่งพลังงานตรงไปยังกล้ามเนื้อที่คุณจะใช้ในโรงยิม นอกจากนี้ เนื่องจากการสร้างกล้ามเนื้อจะเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ซึ่งหมายความว่าคุณจะเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น นักกีฬายกส่วนใหญ่จึงต้องเพิ่มแคลอรีในแต่ละวันด้วย อาหารเสริม MCT ธรรมชาติเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มแคลอรี่ต่อวันโดยไม่รู้สึกว่าคุณกำลังกินนมมาก การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่จะไม่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหากคุณไม่รวมการฝึกความแข็งแกร่งในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ

อาจมีประโยชน์หากคุณออกกำลังกายขณะอดอาหาร แต่เนื่องจากการรับประทานโปรตีนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในมื้อถัดไปก็เกือบจะได้ผลเช่นกัน จึงถูกกว่าและง่ายกว่าที่จะยึดติดกับอาหารจริงๆ หากคุณซื้อผง BCAA ขอแนะนำให้ซื้อแบบปรุงแต่ง หากคุณยังใหม่กับเรื่อง “การกินเพื่อสุขภาพ” ไม่ต้องกังวลมากเกินไป คุณไม่ได้อยู่คนเดียว และเราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณในการติดต่อกับข้อมูลและอาหารเสริมที่คุณต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ ดังนั้นปริมาณวิตามินบี 12 ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ของคุณได้รับการเติมน้ำมันและทำงานได้อย่างราบรื่น หากคุณไม่สามารถส่งเลือดไปยังกล้ามเนื้อเป้าหมายได้เพียงพอ กล้ามเนื้อเหล่านี้เสี่ยงต่อความเสียหายและการเติบโตน้อยลง หลักสูตรเร่งด่วนขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการอดอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อจะบอกให้คุณรับประทานอาหารที่สมดุลและไม่ขาดคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้ คุณควรได้รับโปรตีนครบถ้วนในอาหารเกือบทุกมื้อ

อีกการศึกษาหนึ่ง – การศึกษานี้เกี่ยวข้องกับอาสาสมัครหญิงสาวที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานสิบสัปดาห์ – แสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของครีเอทีน เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกในกลุ่มยาหลอก ผู้หญิงที่รับประทานครีเอทีนมีความแข็งแรง มวลกล้ามเนื้อ และความสามารถในการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอย่างมาก อาหารเสริมบางชนิดสามารถเพิ่มการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อได้ เมื่อจับคู่กับการฝึกความต้านทาน อาหารเพื่อสุขภาพ และการใช้ชีวิต เรามาเจาะลึกวิทยาศาสตร์เบื้องหลังอาหารเสริมที่ดีที่สุด 12 ชนิดสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อกันดีกว่า เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ส่งเสริมประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อโดยการเพิ่มปริมาณคาร์โนซีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ในร่างกาย ไอโอดีนไม่เพียงช่วยในการหดตัวของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยชะลอการเกิดอาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายและประสิทธิภาพระหว่างการออกกำลังกายในที่สุด

อาหารเสริมครีเอทีนแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อที่ปราศจากไขมันเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน ตามการทบทวนเดือนกรกฎาคม 2555 ที่เผยแพร่ใน BioMed Central การศึกษายังพบว่าครีเอทีนอาจลดความเหนื่อยล้าในการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง และเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ครีเอทีนเป็นส่วนผสมของกรดอะมิโนที่มีอยู่ตามธรรมชาติในกล้ามเนื้อของคุณ และสามารถบริโภคได้โดยธรรมชาติผ่านทางเนื้อแดง ผู้หญิงมีครีเอทีนสะสมในร่างกายน้อยกว่าผู้ชายถึง 70-80% เนื่องจากมีเนื้อเยื่อไร้ไขมันในปริมาณที่น้อยกว่า (และบ่อยครั้งเป็นเพราะผู้หญิงไม่รับประทานผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มากเท่าผู้ชาย) Creatine เป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการเพิ่มมวลและความแข็งแรงให้มากขึ้น โดยทั่วไปแนะนำให้บริโภคในปริมาณ 5-10 กรัม/วัน เพื่อให้ร่างกายอิ่มและสัมผัสกับมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น ผงเวย์โปรตีนจะให้การตอบสนองในการสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุดมากกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เป้าหมายคือเพื่อให้แน่ใจว่าการบริโภคโปรตีน 30 กรัมของคุณมีลิวซีนอย่างน้อย 2-3 กรัม ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนหลักในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงที่ออกกำลังกายและฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยโปรตีนหลายพันชนิด และจำเป็นต่อการทำงานของร่างกายแทบทุกอย่าง รวมถึงการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

ปัจจัยพื้นฐานเหล่านี้ช่วยให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยเพิ่มความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากคุณสมบัติต้านการอักเสบที่รู้จักกันดี กรดไขมันโอเมก้า 3 โดยเฉพาะ EPA และ DHA สามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและเร่งกระบวนการบำบัดหลังการออกกำลังกายได้ โปรดทราบว่าอาหารเสริมเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของภาพเท่านั้น ความสำเร็จต้องใช้กลยุทธ์ที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และแผนการออกกำลังกายที่มีการจัดการอย่างดี อาหารเสริมสามารถช่วยในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และประสิทธิภาพได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวเลือกมากมาย การเลือกสิ่งที่เหมาะสมอาจทำให้คุณรู้สึกหนักใจ

ในกรณีส่วนใหญ่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวมจะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพใดๆ เว้นแต่จะรบกวนการใช้ยาใดๆ ที่คุณรับประทาน สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือกฎระเบียบของรัฐบาลกลางสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีความเข้มงวดน้อยกว่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ดังนั้นจึงควรบริโภคด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ อาจต้องใช้เวลาสองถึงสี่สัปดาห์กว่าที่บุคคลจะได้รับประโยชน์จากการเสริมครีเอทีน เช่น ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น เมื่อรวมกัน ครีเอทีน โมโนไฮเดรตและ HMB แสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรง เพิ่มความทนทาน ลดมวลไขมัน และป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมัน BioPerine® ที่เพิ่มเข้ามาช่วยเพิ่มการดูดซึมและการดูดซึม ครีเอทีนอาจมีประโยชน์หลายประการ แต่สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การศึกษาส่วนใหญ่เกี่ยวกับประสิทธิภาพและความปลอดภัยของครีเอทีนเกี่ยวข้องกับประเภทเฉพาะที่เรียกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต อาหารเสริมที่มีครีเอทีนรูปแบบอื่นและ/หรือส่วนผสมอื่นๆ อาจไม่ให้ประโยชน์ที่เหมือนกันทุกประการ แม้ว่าคุณจะได้รับครีเอทีนบางส่วนจากการรับประทานอาหารต่างๆ เช่น เนื้อแดง ปลาแซลมอน เมล็ดฟักทอง และวอลนัท แต่การได้รับครีเอทีนตามปริมาณที่แนะนำในแต่ละวันอาจเป็นเรื่องยาก ฉันแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนโมโนไฮเดรตและเพิ่มอีก 3-5 กรัมทุกวันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด⁴ เมื่อคุณรับประทานครีเอทีนก็สามารถมีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของครีเอทีนได้เช่นกัน

ทั้งวิตามินบี 6 และบี 12 มีบทบาทโดยตรงในการเผาผลาญโปรตีน ในความเป็นจริง การศึกษาได้แสดงให้เห็นว่ายิ่งการบริโภคโปรตีนสูง วิตามินบี 6 ก็ยิ่งจำเป็นต่อการสนับสนุนการเผาผลาญของปริมาณโปรตีนที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนจะถือว่าทนได้ดีและปลอดภัย แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่บ้าง ความเสียหายของไตหรือโรคไตที่แย่ลงอาจเป็นผลมาจากการได้รับโปรตีนมากเกินไปในอาหารของคุณ ความเสี่ยงต่อโรคหัวใจอาจเพิ่มขึ้นเนื่องจากอาหารเสริมโปรตีนอาจเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) และเพิ่มความดันโลหิตได้ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ออกกำลังกายสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อโดยได้รับแคลอรี่เพิ่มขึ้น ยังคงจำเป็นต้องมีการบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เหล่านี้ การเพิ่มน้ำหนักส่วนใหญ่เป็นคาร์โบไฮเดรต อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วพวกมันจะมีโปรตีนเป็นกรัมและมักจะให้พลังงานประมาณ 1,000 แคลอรี่ต่อมื้อ ไม่ว่าคุณจะขาดวิตามินหรือเพียงต้องการให้กล้ามเนื้อได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับกล้ามเนื้อของเรามีส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพที่ส่งเสริมการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน สั่งซื้อวันนี้และหวังว่าจะได้รับการจัดส่งที่รวดเร็วสำหรับการซื้อทั้งหมด ทีมงานที่เป็นมิตรของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกคำถาม

MuscleTech นำเสนอผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง เช่น Nitro-Tech สำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อไร้ไขมัน และ Cell-Tech สำหรับการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตและประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อให้สูงสุด เวย์ยังมีลิวซีนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (Zaromskyte, Prokopidis et al. 2021) หากคุณดูในร้าน Kinetica คุณจะพบเวย์โปรตีนหลายประเภทที่เหมาะกับรสนิยมของคุณและเชื้อเพลิงพลังน้ำ BCAA ซึ่งมีคุณค่าที่นี่เช่นกัน เวย์กระตุ้นโปรตีนของกล้ามเนื้อเมื่อพักผ่อนและหลังออกกำลังกาย (Moore, Tang et al. 2009) เหตุผลที่สองคือวิทยาศาสตร์ เวย์ให้ประโยชน์ทางสรีรวิทยามากมายเมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่การเจริญเติบโตมากเกินไป เวย์มีกรดอะมิโนจำเป็นสูงซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ (Hulmi, Lockwood et al. 2010) จากมุมมองของการสูงวัยทางคลินิกและการมีสุขภาพดี ขอแนะนำว่าการเสริมครีเอทีนร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านเพื่อให้เกิดการปรับตัวที่ดีที่สุดในผู้สูงอายุ จำเป็นต้องมีการทดลองทางคลินิกในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มประชากรที่อ่อนแอซึ่งมีการติดตามผลในระยะยาวและกลุ่มตัวอย่างขนาดใหญ่ ศักยภาพในการรักษาของการเสริมครีเอทีนสำหรับ cachexia โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย การฟื้นฟูหลังการผ่าตัด การนอนบนเตียง สภาพ/โรคของกล้ามเนื้อ/กระดูกสูญเสียอื่นๆ และสุขภาพสมองรับประกันว่าจะต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ถูกแปลงเป็นโมเลกุลที่เรียกว่าคาร์โนซีน ซึ่งสะสมอยู่ในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ มีการแสดงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในบางการศึกษา เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ มีสิ่งสำคัญบางประการที่ต้องให้ความสำคัญ การออกกำลังกายเป็นประจำ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล รวมถึงการพักผ่อนและการฟื้นตัวอย่างเหมาะสม ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นหากคุณต้องการบรรลุเป้าหมายด้านความแข็งแกร่ง หลายๆ คนยังใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ วิตามินเอดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในวิตามินที่ถูกลืมไป เป็นที่ทราบกันดีว่ามีผลดีต่อสุขภาพดวงตา แต่ประโยชน์อื่นๆ มากมายมักถูกมองข้ามไป สำหรับนักกีฬาและนักเพาะกาย วิตามินเอมีประโยชน์เนื่องจากสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ระดับวิตามินเอจะลดลงเนื่องจากการสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้น สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับความจริงที่ว่าวิตามินเอจำเป็นต่อการสลายตัวของโปรตีนในระหว่างกระบวนการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ การลดน้ำหนักมักจะส่งผลต่อมวลกล้ามเนื้อ แต่ผงโปรตีนช่วยรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมันเพื่อให้คุณมีร่างกายที่กระชับและมีสุขภาพดี สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือคุณควรบริโภคไขมันที่ดีต่อสุขภาพและเติมวิตามินที่สำคัญเมื่อพยายามลดน้ำหนัก

ปริมาณเหล่านี้ควรแบ่งออกเป็น four ปริมาณอีกครั้งตลอดทั้งวัน ผู้ใช้ BA มักจะรู้สึกเสียวซ่าที่มือและ/หรือใบหน้า นี่เป็นปฏิกิริยาปกติอย่างสมบูรณ์และไม่เป็นอันตราย เบต้าอะลานีนเป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก่อนการออกกำลังกายจำนวนมาก ผงโภชนาการครีเอทีนโมโนไฮเดรตของ NAKED มอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่คำนึงถึงงบประมาณที่ต้องการสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรือการเพิ่มความแข็งแรงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามคุณภาพสูง ปริมาณ 5 กรัมแต่ละครั้งปราศจากกลูเตนและเป็นวีแก้น ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์นี้ใช้ได้กับไลฟ์สไตล์ด้านโภชนาการเกือบทุกรูปแบบ Klean Athlete Creatine ผลิตจากครีเอทีน โมโนไฮเดรต เป็นสูตรที่เป็นมิตรกับวีแกน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง นอกจากขั้นตอนสำคัญสองขั้นตอนนี้แล้ว คุณยังสามารถเพิ่มอาหารเสริม สารอาหาร และวิตามินบางชนิดลงในอาหารหรือการออกกำลังกายของคุณได้ โปรตีนในรูปแบบของอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ ถั่ว ไข่หรือนม หรือรูปแบบผง น้ำเชค หรืออาหารเสริมเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ผง Creatine มักใช้เป็นเชคหลังออกกำลังกาย ไขมันและคาร์โบไฮเดรต วิตามินบี 1 และธาตุเหล็กก็เป็นส่วนเสริมที่ดีให้กับมื้ออาหารที่คุณอาจทำอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณขาด อาจใช้ดีที่สุดสำหรับเบต้าอะลานีนในการเพิ่มน้ำหนักอย่างดีต่อสุขภาพ หรือเกี่ยวข้องกับความสามารถในการระงับความเมื่อยล้าของประสาทและกล้ามเนื้อในระยะสั้นเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ผลกระทบนี้สังเกตได้ชัดเจนที่สุดในผู้สูงอายุ ดังนั้น หากใครต้องการสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย เบต้าอะลานีนอาจสนับสนุนความสามารถในการออกกำลังกายต่อเนื่องให้สม่ำเสมอมากขึ้น แม้ว่าจะยังมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณาก็ตาม หลักฐานที่มีคุณภาพดีที่สุดสนับสนุนการใช้เบต้าอะลานีนเพื่อความทนทานของกล้ามเนื้อและพลังงานของกล้ามเนื้อ โดยมีประโยชน์อื่นๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานที่มีคุณภาพต่ำกว่าหรือขาดหลักฐานทางคลินิกใดๆ เลย ไม่มีหลักฐานสนับสนุนการเพิ่มน้ำหนักหรือการสร้างกล้ามเนื้อ

สำหรับคนส่วนใหญ่ เคซีนครั้งละ 40 กรัมเป็นขนาดเริ่มต้นที่ดี หากคุณจะผสมกับเวย์โปรตีน ให้ลองรวมโปรตีนแต่ละประเภทเป็นกรัมลงในเชคหรือสมูทตี้ ความแตกต่างในการย่อยอาหารหมายความว่าเคซีนเหมาะสำหรับวัตถุประสงค์อื่น เช่น ป้องกันการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อระหว่างมื้ออาหาร หรือการสร้างกล้ามเนื้อด้วยการเขย่าก่อนเข้านอน นอกจากจะเป็นอาหารเสริมที่สะดวกที่จะช่วยให้คุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันแล้ว การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ยังชี้ให้เห็นว่าเวย์โปรตีนยังมีประโยชน์เฉพาะตัวหลายประการสำหรับผู้ที่กระตือรือร้นอีกด้วย ผลการศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าแอล-คาร์นิทีนสามารถปรับปรุงการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายได้เช่นกัน ยิ่งคุณฟื้นตัวได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น แข็งแรงขึ้น และรู้สึกดีที่สุดเท่านั้น หากคุณกำลังจะลดไขมันและพยายามทำให้รูปร่างขาดๆ หายๆ คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำหนัก เมื่อคุณให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักและลดน้ำหนัก แหล่งแคลอรี่ที่มีความเข้มข้นอาจบั่นทอนความพยายามของคุณได้ การขาดดุลแคลอรี่เป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย และการดื่ม 1,000 แคลอรี่ขึ้นไปในคราวเดียวอาจไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมาย

Supplements to increase muscle

อาหารเสริมเช่นครีเอทีนและผงโปรตีนสามารถเติมได้ในช่วงเวลามื้ออาหาร การดื่มเวย์โปรตีนเชคเป็นอาหารเช้าก่อนการพายเรือในตอนเช้าจะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อเพียงพอ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้รับออกซิเจนและฮอร์โมนที่จำเป็น การรักษาพลังงานให้เพียงพอเพื่อเสร็จสิ้นการออกกำลังกายสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้นเมื่อคุณเพิ่มน้ำหนักหรือจำนวนครั้งอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น การได้รับแมกนีเซียมที่คุณต้องการทุกวันยังช่วยรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้สม่ำเสมอในระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ การเติมเมล็ดเจียลงในสมูทตี้หรือทานอัลมอนด์เป็นของว่างจะช่วยเพิ่มระดับแมกนีเซียมได้ หรือคุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เสริมแมกนีเซียมจากบริษัท Compounding Pharmacy of America ก็ได้ การวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของกรดไขมันโอเมก้า three ต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อนั้นมีน้อยมาก แต่ก็น่าสนใจ การทบทวนอย่างเป็นระบบชิ้นหนึ่งพบว่าอาจเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง โดยเฉพาะในผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อ (มวลกล้ามเนื้อน้อย) เนื่องจากสิ่งต่างๆ เช่น โรคเรื้อรังหรือความเหนื่อยล้า แม้ว่าโอเมก้า 3 จะมีข้อดีด้านความแข็งแกร่ง แต่เรายังคงรอการศึกษาวิจัยขนาดใหญ่เพื่อยืนยันการโฆษณาดังกล่าว

อ้างอิงจากบทความของ New York Times ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2020 เด็กชายวัยรุ่นเกือบหนึ่งในสามพยายามที่จะเพิ่มน้ำหนักหรือมีกล้ามเนื้อมากขึ้น และหลายคนหันไปหาอาหารเสริม เช่น ผงโปรตีน เพื่อขอความช่วยเหลือ แม้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะถูกกฎหมาย แต่ก็อาจไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กผู้ชายที่จะใช้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าว “ข้อความที่ได้รับจากการวิจัยนี้คือ หากคุณเป็นคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีและต้องการปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกายด้วยการยกน้ำหนัก คุณควรหลีกเลี่ยงการเสริมสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซีและอี” บอตทาโรกล่าว ตามหลักการแล้ว คุณจะต้องจัดเวลาการรับประทานอาหารเพื่อให้ได้ผลกับการออกกำลังกายของคุณ แต่ยังมุ่งเป้าไปที่อาหารปกติ 3 มื้อและของว่างอีก 2-3 มื้อ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารเหล่านั้นสมดุลทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถให้พลังงานแก่ร่างกายที่ต้องการจากคาร์โบไฮเดรต รวมถึงปริมาณโปรตีนที่สม่ำเสมอเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เพื่อผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น คุณสามารถรับประทานในขนาดที่สูงขึ้นในแต่ละวัน — รวม 20 กรัม โดยกระจายออกเป็น 5 กรัม — เป็นเวลาห้าถึงเจ็ดวัน กลยุทธ์นี้เรียกว่าการโหลดครีเอทีนซึ่งสามารถเร่งการดูดซึมอาหารเสริมของร่างกาย หลังจากนั้นคุณสามารถรับประทานตามปริมาณที่แนะนำในแต่ละวันได้ อย่างไรก็ตาม อาจมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเกิดผลข้างเคียง เช่น อาการไม่สบายทางเดินอาหาร ตามข้อมูลของ Mizelman มีสองกลยุทธ์ในการเริ่มต้นการเสริมครีเอทีนเขากล่าว ทางเลือกหนึ่งคือรับประทานในปริมาณที่แนะนำต่อวันคือ 5 กรัม และคาดว่าจะสังเกตเห็นคุณประโยชน์ในเวลาประมาณหนึ่งเดือน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการเพิ่มอาหารเสริมครีเอทีนลงในกิจวัตรประจำวันเป็นวิธีที่ประหยัดและปลอดภัยในการเพิ่มความแข็งแรงและกล้ามเนื้อของการออกกำลังกายแบบยั่งยืน

ด้านล่างนี้ คุณจะพบห้าตัวเลือกที่ควรพิจารณา พร้อมด้วยเคล็ดลับสำหรับสิ่งที่ควรและไม่ควรอยู่บนฉลากของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คุณเลือก มันไม่แตกต่างกันเลยหากคุณได้รับโปรตีนจากอาหารปกติเพียงอย่างเดียว หรือใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนเพื่อเพิ่มการบริโภค คุณจะสร้างกล้ามเนื้อได้เช่นกันในทั้งสองกรณี คุณไม่จำเป็นต้องได้รับอาหารเสริมโปรตีน แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่มีอะไรผิดที่การบริโภคโปรตีนในแต่ละวันมาจากอาหารเสริม มีราคาไม่แพงหรืออย่างน้อยก็สามารถมีได้หากคุณมองหาข้อเสนอต่างๆ และสะดวกมาก คนส่วนใหญ่พบว่าการดื่มโปรตีนเชคหลังออกกำลังกายง่ายกว่าการเปิดทูน่ากระป๋องในห้องล็อกเกอร์ เป็นต้น เป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ได้มาจากนมที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการเพื่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโต โดดเด่นด้วยความสามารถในการดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการฟื้นฟูหลังออกกำลังกายเมื่อกล้ามเนื้อของคุณเปิดรับสารอาหารมากที่สุด สำหรับผู้เริ่มต้น มักแนะนำให้ใช้เวย์โปรตีน ครีเอทีน และ BCAAs ร่วมกัน อาหารเสริมเหล่านี้สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับอาหารที่สมดุลและกิจวัตรการออกกำลังกายที่มีโครงสร้างที่ดี แนวทางที่ดีที่สุดในการเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วคือการฝึกแบบมีแรงต้าน การควบคุมอาหารอย่างสมดุล และอาจผสมผสานอาหารเสริมที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์เข้าด้วยกัน นอกจากนี้การพักผ่อนและการฟื้นตัวอย่างเพียงพอยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม

แม้ว่าครีเอทีนจะเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายอันดับหนึ่ง แต่ก็จะให้ประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณปฏิบัติตามแผนการออกกำลังกายและโภชนาการที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ วิธีการใช้ยาที่พบบ่อยที่สุดคือระยะการโหลด 5-7 วัน โดยมีครีเอทีนประมาณ 20 กรัมต่อวัน แบ่งออกเป็น four โดส ตามด้วยปริมาณการบำรุงรักษา 3-5 กรัมต่อวัน ผู้ที่มีครีเอทีนสะสมอยู่สูงอยู่แล้วอาจได้รับประโยชน์น้อยลงหรือไม่มีนัยสำคัญจากอาหารเสริมเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีครีเอทีนสะสมต่ำอาจเห็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ (1) Creatine มาในหลายรูปแบบ แม้ว่าครีเอทีนเวอร์ชันใหม่จะแสดงผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ แต่ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพมากไปกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต (1, 22)

การนอนหลับให้เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แปดถึงสิบชั่วโมงถือเป็นเวลาที่เหมาะสม แม้ว่าสำหรับหลาย ๆ คนจะไม่ใช่เป้าหมายที่สมจริงก็ตาม ตั้งเป้าที่จะเข้านอนเร็วกว่าปกติครึ่งชั่วโมง หากคุณยังคงนอนหลับไม่เพียงพอหลังจากผ่านไปหลายสัปดาห์ ให้ลองอีกครึ่งชั่วโมงก่อนหน้านี้ ข้อมูลในบทความของเราไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแทนที่ความสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพที่มีคุณสมบัติและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นคำแนะนำทางการแพทย์ ด้วยแนวทางการจัดหาบรรณาธิการที่เข้มงวด เราจะเชื่อมโยงเฉพาะสถาบันวิจัยเชิงวิชาการ ไซต์สื่อที่มีชื่อเสียง และเมื่อมีงานวิจัย ก็จะเชื่อมโยงไปยังการศึกษาที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางการแพทย์เท่านั้น โปรดทราบว่าตัวเลขในวงเล็บ (1, 2 ฯลฯ) เป็นลิงก์ที่สามารถคลิกไปยังการศึกษาเหล่านี้ได้ เนื้อหา Dr. Axe นี้ได้รับการตรวจสอบทางการแพทย์หรือตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้องตามความเป็นจริง เว็บไซต์นี้ใช้บริการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันตัวเองจากการโจมตีออนไลน์ การกระทำที่คุณเพิ่งทำไปทำให้เกิดวิธีแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย มีการดำเนินการหลายอย่างที่อาจทำให้เกิดการบล็อกนี้ รวมถึงการส่งคำหรือวลีบางคำ คำสั่ง SQL หรือข้อมูลที่มีรูปแบบไม่ถูกต้อง

ประสิทธิภาพหมายถึงประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์ในการบรรลุข้อเรียกร้องและหลักฐานที่สนับสนุนข้อเรียกร้องเหล่านั้น อาหารเสริมแต่ละชนิดสามารถช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพโดยเฉพาะ เราตรวจสอบว่าอาหารเสริมให้ผลประโยชน์ตามสัญญาหรือไม่ อาหารเสริมมีบทบาทสำคัญในเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ ทีมงานของเราตระหนักดีว่าความเป็นอยู่ที่ดีและเป้าหมายของแต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความต้องการอาหารเสริมของพวกเขาจะสะท้อนถึงสิ่งนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะให้บทวิจารณ์ที่ละเอียดและน่าเชื่อถือเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล อย่างไรก็ตาม สองแคปซูลให้ครีเอทีนเพียง 2.5 กรัมเท่านั้น หากต้องการได้รับปริมาณที่แนะนำต่อวันเต็มจำนวน 5 กรัม คุณจะต้องรับประทานยาเม็ดใหญ่สี่เม็ด ผู้ทดสอบรายหนึ่งของเราชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าสิ่งนี้อาจใช้ได้ดีสำหรับบางคน แต่ก็อาจเป็นการปิดตัวครั้งใหญ่สำหรับผู้อื่น เมื่อไม่มีการเติมสารให้ความหวานหรือน้ำตาล ครีเอทีนนี้จะไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ยังไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือหญ้าหวานอีกด้วย สูตรไม่มีรสชาติจะใช้ความคงตัวและรสชาติของเครื่องดื่มใดๆ ก็ตามที่คุณผสมด้วย และรองรับความต้องการด้านอาหารเกือบทั้งหมด รวมถึงการรับประทานอาหารปลอดกลูเตนและอาหารมังสวิรัติ Onnit Creatine โดดเด่นในฐานะผงครีเอทีนโมโนไฮเดรตที่ดีที่สุด เนื่องจากไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติม ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และคุ้มค่า หากต้องการเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานให้กับมื้ออาหารของคุณ ให้ลองเติมไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว หรือเนย คุณยังสามารถเพิ่มเมล็ดธัญพืชบางส่วน เช่น ข้าวกล้องหรือผักที่มีแป้ง เช่น มันเทศ ได้อีกด้วย การเพิ่มของว่างเพิ่มเติมหรือการรับประทานอาหารให้บ่อยขึ้นยังช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

หากคุณควบคุมอาหารโดยเฉพาะ อย่าลืมตรวจสอบฉลากส่วนผสมบนผลิตภัณฑ์เพื่อตรวจหาสารก่อภูมิแพ้และส่วนผสมอื่นๆ ที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง หากคุณเห็นบางสิ่งที่เรียกว่า “การผสมผสานที่เป็นกรรมสิทธิ์” มันอาจจะคุ้มค่าที่จะพูดคุยกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้าเพื่อดูว่าคุณสามารถค้นหาว่ามีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง หากบริษัทไม่เปิดเผย เราขอแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์อื่น ผู้ทดสอบของเราพิจารณาว่าอาหารเสริมใดทำให้เกิดผลข้างเคียงหรือไม่ เช่น อาการคลื่นไส้หรือวงจรการนอนหลับหยุดชะงัก มีอาหารเสริมมากมายที่อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ และเราไม่เคยแนะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเลย ลองพิจารณาหนูตะเภาที่เป็นมนุษย์ของคุณดูสิ คุณอาจต้องมองหาใบรับรองที่แสดงว่าอาหารเสริมนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ปราศจากนม หรือเลี้ยงด้วยหญ้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ยังมีการรับรองสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งหมายความว่าบริษัทอาหารเสริมได้สัญญาว่าจะดูแลปศุสัตว์ทั้งหมดที่ใช้ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ใครก็ตามที่รับประทานอาหารโคเชอร์หรืออาหารฮาลาลควรมองหาใบรับรองเหล่านี้ด้วย อ่านเพิ่มเติมในการทบทวนโปรตีนมังสวิรัติ KOS แบบเจาะลึกของเรา ในทางกลับกัน หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนจากพืชแบบพกพา เราขอแนะนำให้ตรวจสอบรีวิวแถบโปรตีน No Cow ของเรา ในโลกของความอดทน มักบริโภคผงคาร์โบไฮเดรตก่อนและระหว่างการฝึกเพื่อยืดเวลาการทำงาน และบรรเทาความเหนื่อยล้าและความหิวโหย นั่นอาจเป็นประโยชน์หากคุณวางแผนเซสชันที่มีปริมาณมากเป็นเวลานานในห้องยกน้ำหนัก Jacob Penner ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ GGR และโค้ชยกน้ำหนักระดับ -2 ของสหรัฐอเมริกาได้ลองใช้ Build XT “มีรสชาติสมุนไพรนิดหน่อย” เขากล่าว เขารู้สึกถึงผลของนูโทรปิกอย่างรวดเร็ว ในส่วนของการเติบโตของกล้ามเนื้อ เขาจะทดสอบผลิตภัณฑ์นี้ต่อไปและจะรายงานกลับ

นักวิจัยเหล่านี้พบหลักฐานที่ชัดเจนว่าการเสริมโปรตีนในอาหารทำให้ความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การศึกษาพบว่าการรับประทานครีเอทีน การยกน้ำหนัก และการออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อในผู้ที่มีอายุ 18 ถึง 30 ปีได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีงานวิจัยไม่เพียงพอที่จะบอกว่าครีเอทีนช่วยพัฒนาการเติบโตของกล้ามเนื้อในผู้ที่มีอายุ sixty five ปีขึ้นไปหรือผู้ที่เป็นโรคที่ส่งผลต่อกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ การฝึกอย่างสม่ำเสมอช่วยรักษาสุขภาพการเผาผลาญ ความมั่นคงของข้อต่อ และสมรรถภาพโดยรวม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ให้ปฏิบัติตามกิจวัตรการออกกำลังกายที่มีโครงสร้างที่ดี เพื่อให้กล้ามเนื้อมีเวลาฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ท้าทายให้พวกเขาส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

BCAAs เป็นเพียงกรดอะมิโนเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ร่างกายสามารถนำมาใช้ในระหว่างการออกกำลังกายเป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งหมายความว่าหลังจากออกกำลังกายแล้วระดับ BCAAs ในเลือดจะค่อนข้างต่ำ กรดอะมิโนซ่อมแซมกล้ามเนื้อในระดับต่ำจะชะลออัตราการสังเคราะห์โปรตีนหลังการออกกำลังกาย และนี่คือจุดที่การเสริม BCAA หลังออกกำลังกายสามารถทำหน้าที่เติมเต็มระดับเลือดและเร่งอัตราการสังเคราะห์โปรตีนได้ ก่อนออกกำลังกายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังงาน สมาธิ และประสิทธิภาพระหว่างออกกำลังกาย ในขณะที่บางคนสาบานในสิ่งเหล่านั้น แต่บางคนก็ลังเลที่จะลองใช้เนื่องจากมีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น ในบทความนี้ เราจะมาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณออกกำลังกายก่อนออกกำลังกาย และดูว่าการออกกำลังกายเหล่านั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่ ดังนั้น เรามาดูกันว่าก่อนการออกกำลังกายเป็นตัวเปลี่ยนเกมหรือมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของคุณหรือไม่ โภชนาการที่ดีและแผนการฝึกที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ นักสร้างกล้ามเนื้อสามารถช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์สูงสุดด้วยกรดอะมิโนจำเป็น (ส่วนประกอบของร่างกาย) ในปริมาณที่สูงขึ้น และสารอาหารที่ไม่ได้รับจากอาหารเพียงอย่างเดียวเสมอไป

คนส่วนใหญ่ต้องการโปรตีนอย่างน้อย 0.eight ถึง 1.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (กรัม/กก.) ทุกวัน นักกีฬาอาจต้องการเงินจำนวนนี้เป็นสองเท่า ตามข้อมูลของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ (ISSN) หลายๆ คนคิดว่าแคลอรี่เหล่านี้มาจากโปรตีนเนื่องจากมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม จริงๆ แล้วแคลอรี่ส่วนใหญ่มาจากคาร์โบไฮเดรต ที่จริงแล้ว งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนในปริมาณที่สูงมากไม่ได้ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหากคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงอยู่แล้ว

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่วางตลาดเพื่อการเล่นกีฬาอาจมีสารกระตุ้น สเตียรอยด์ ส่วนผสมคล้ายฮอร์โมน สารควบคุม ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ หรือยาที่ไม่ได้รับการรับรอง สิ่งนี้ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย การวิเคราะห์เมตต้าชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมกรดไขมันโอเมก้า three ช่วยลดเครื่องหมายในเลือดของความเสียหายของกล้ามเนื้อ (ครีเอทีนไคเนส, แลคเตตดีไฮโดรจีเนส และไมโอโกลบิน) ผู้เขียนสรุปว่าควรเสริมโอเมก้า 3 เพื่อการฟื้นฟูจากความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือ zero.8 กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัวต่อวัน (กรัม/กก./วัน) สำหรับผู้ใหญ่ สำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำจะสูงกว่าคือ 1.2–2 กรัม/กก./วัน ความต้องการโปรตีนสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว

ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเราชอบที่จะทำงานร่วมกับนักกีฬาและลูกค้าที่มีความมุ่งมั่นในเรื่องฟิตเนสและสุขภาพร่างกายโดยรวม เรายินดีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพกล้ามเนื้อหรือการเพิ่มน้ำหนักสำหรับงานกิจกรรม การสวมชุดรัดรูประหว่างและหลังออกกำลังกายเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับนักกีฬาหลายคน เนื่องจากเสื้อผ้ารัดรูปสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและความเหนื่อยล้าได้ เสื้อผ้านี้ยังช่วยลดเวลาในการฟื้นตัว ทำให้คุณสามารถกลับไปที่ยิม สนาม หรือสนามได้เร็วขึ้นมาก โอเมก้า 3 เป็นอาหารเสริมฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ดีเยี่ยมเพราะช่วยส่งเสริมการสังเคราะห์ฮอร์โมน กระบวนการนี้ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และคุณสมบัติต้านการอักเสบของโอเมก้า 3 ก็ช่วยบรรเทาอาการปวดได้เช่นกัน

ค้นพบวิตามินรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ค้นหาตัวเลือกคุณภาพสูงราคาไม่แพงเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ครีเอทีนสามารถช่วยในการเจริญเติบโตมากเกินไป เพิ่มความแข็งแกร่ง เพิ่มพลัง ปรับปรุงความสามารถในการทำงาน เพิ่มการฟื้นตัว และปรับปรุงความอดทนในการฝึก (Kreider, Kalman et al. 2017) แม้จะมีความแปรปรวนเหล่านี้ การทบทวนอย่างเป็นระบบในปี 2017 ของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 49 รายการสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีเยี่ยมที่เราสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเน้นย้ำว่าการศึกษาประเภทนี้แสดงถึงลำดับชั้นสูงสุดของลำดับชั้นยาตามหลักฐานเชิงประจักษ์ ซึ่งทำให้เรามั่นใจในข้อมูล คำตอบสั้น ๆ ก็คือมันขึ้นอยู่กับ ปัจจัยต่างๆ อาจส่งผลต่อการบริโภคโปรตีนเมื่อคุณพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อน้อย เช่น อายุ สถานะการฝึก และปริมาณแคลอรี่ (Paulussen, McKenna et al. 2021) การเสริมสามารถมีบทบาทสำคัญในเรื่องทั้งหมดนี้ แต่เราจะมาแนะนำปัจจัยพื้นฐานทั้งสามนี้ จากนั้นลองดูผลิตภัณฑ์ที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถช่วยเหลือผู้ที่ชอบออกกำลังกายเช่นคุณในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ขั้นตอนแรกในการสร้างกล้ามเนื้อคือการทำความเข้าใจสรีรวิทยาพื้นฐานบางประการที่อยู่เบื้องหลัง ความรู้ช่วยให้คุณสบายใจและช่วยให้คุณเห็นภาพกระบวนการเมื่อคุณอยู่ในยิมและฝึกซ้อมอย่างหนัก

แม้ว่าผงโปรตีนจะมีประโยชน์ แต่วิธีที่ดีที่สุดคือได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากอาหารก่อน เพื่อช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ในความเป็นจริง ผงโปรตีนและครีเอทีนโมโนไฮเดรตได้รับการศึกษามานานหลายทศวรรษ โดยการศึกษาในระยะสั้นและระยะยาวส่วนใหญ่เกี่ยวกับการเสริมโปรตีนและครีเอทีนพบว่ามีความทนทานสูง (25, 26) นอกจากอาหารเสริมเวย์โปรตีนแล้ว อย่าลืมรวมการฝึกแบบมีแรงต้านเข้าไปในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณด้วย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ หากคุณไม่ได้ให้สารอาหารที่จำเป็นแก่กล้ามเนื้อในการสร้างมวลกล้ามเนื้อ การจะเห็นผลอาจเป็นเรื่องยาก ต่อไปนี้เป็นอาหารเสริมสำหรับสร้างกล้ามเนื้อหลังอายุ 60 ที่คุณอาจต้องการพิจารณา กรดไขมันเป็นส่วนประกอบของไขมันที่พบในร่างกายและในแหล่งอาหารต่างๆ พวกเขาได้รับการยกย่องในเรื่องผลส่งเสริมสุขภาพ อย่างไรก็ตาม มักไม่จำเป็นในรูปแบบอาหารเสริม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ ไม่แนะนำให้ใช้อาหารเสริมกรดอะมิโนหากคุณรับประทานโปรตีนในปริมาณที่เพียงพออยู่แล้ว การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอจะทำให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

การได้รับกรดอะมิโนและสารอาหารในร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยากด้วยการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดข้างต้นจึงมีส่วนช่วยในการเพิ่มกล้ามเนื้อ ถ้าคุณอยากจะดูเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ ลองทายสิว่า… มีกรดอะมิโนที่ยืนยันแล้ว 20 ชนิด โดย 9 ชนิดในนั้นจำเป็นต้องบริโภคในอาหาร BCAA ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน มีโครงสร้างทางเคมีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโน three ชนิดนี้ไม่เหมือนกับกรดอะมิโนชนิดอื่นๆ โดยที่ BCAA รูปแบบอิสระจะถูกเผาผลาญโดยตรงในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อของเรา การทำให้ครีเอทีนเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกและการเสริมอาหารของคุณไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงานเพิ่มเติมในระยะยาว ซึ่งช่วยให้คุณรักษาความก้าวหน้าและความสำเร็จไว้ได้ นอกเหนือจากการให้พลังงานอย่างรวดเร็วแก่ร่างกายแล้ว การเสริมครีเอทีนยังจำเป็นต่อการเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว โดยมักแนะนำให้โหลดครีเอทีนเข้าไป

จากนั้น คุณควรสมัครเข้าร่วมหลักสูตรโภชนาการที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพและสมรรถภาพของเรา หลักสูตรนี้ประกอบด้วยโมดูลออนไลน์ 10 โมดูล และเมื่อสำเร็จหลักสูตรเหล่านี้ คุณจะได้รับใบรับรองที่ได้รับการรับรองด้านโภชนาการจาก Association for Nutrition (AfN) และรับคะแนน CPD จากหน่วยงานวิชาชีพของคุณ อาหารเสริมอย่างหนึ่งที่ไมค์พูดถึงคือเวย์โปรตีน เขาเน้นย้ำถึงความนิยมในหมู่นักกีฬาและนักเพาะกายเนื่องจากการย่อยที่รวดเร็ว การดูดซึมที่มีประสิทธิภาพ และโปรไฟล์กรดอะมิโนที่ดี ไมค์อธิบายว่าเวย์โปรตีนเป็นผลพลอยได้จากการผลิตชีส และกรดอะมิโนของเวย์โปรตีน โดยเฉพาะลิวซีน มีความสำคัญต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เขาชี้แจงว่าเวย์โปรตีนปลอดภัยต่อไตและตับเมื่อรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ไมค์ยังกล่าวอีกว่าการรับประทานเวย์โปรตีนก่อนหรือหลังออกกำลังกายจะเป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อะนาโบลิกสเตียรอยด์เป็นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสังเคราะห์ซึ่งเป็นฮอร์โมนแอนโดรเจนที่ผลิตภายนอกภายในทั้งชายและหญิง และใช้ร่วมกับการฝึกความต้านทานโดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเนื่องจากการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น [47] . เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่เพื่อตอบสนองต่อการฝึก จากการวิจัยพบว่าการบริโภคแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงหลังการออกกำลังกายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก เมื่อคุณมีไอเดียเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออกกำลังกายที่ดีที่สุดแล้ว คุณจะหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณได้อย่างไร? คุณสามารถซื้ออาหารเสริมเดี่ยวๆ ได้ตลอดเวลา แต่คุณอาจสังเกตเห็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันที่วางตลาดเป็นอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย อาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูหลังออกกำลังกาย หรืออาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการเพาะกายโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จำนวนมากมีส่วนผสมหลายอย่าง ตัวอย่างเช่น อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายอาจมีคาร์โบไฮเดรต คาเฟอีน และน้ำบีทรูท เป็นต้น เมื่อเลือกอาหารเสริม ให้หาข้อมูล มองหาบทวิจารณ์หรือผลิตภัณฑ์ที่ขายโดยแบรนด์ที่คุณเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Nutrition 2 Go® ได้รับการพัฒนาโดยปริญญาเอก นักวิทยาศาสตร์

กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือลิวซีนเพราะเป็นที่รู้กันว่าสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับโปรตีน คุณได้รับ BCAA จากแหล่งอาหาร เช่น เนื้อแดง ผลิตภัณฑ์นม ไก่ ปลา และไข่ แต่อาหารเสริมสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้โดยเฉพาะ Creatine มีผลเชิงบวกต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ (เช่น การเพิ่มขึ้น) ประสิทธิภาพการเล่นกีฬา และการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในประชากรวัยรุ่นที่มีสุขภาพดีทุกคน แม้แต่ในผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกฝน [15,23,24,25,26,27,28,29] . อย่างไรก็ตาม มีเพียง Candow และคณะเท่านั้น พบว่าความหนาแน่นของกล้ามเนื้อขาส่วนล่างเพิ่มขึ้นในกลุ่มครีเอทีนของผู้ที่มีอายุมากกว่า [35] ไม่มีการทดลองอื่นๆ ในการทบทวนนี้พบว่ามีผลเชิงบวกของครีเอทีนต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในประชากรอื่นๆ ดังนั้น การเสริมครีเอทีนจึงดูเหมือนว่าจะมีประสิทธิภาพในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีมากกว่าประชากรกลุ่มอื่นๆ

ความจริงก็คืออาหารเสริมสามารถช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงได้อย่างแน่นอน แต่ก็ยังห่างไกลจากความจำเป็น การรับประทานอาหารที่สมดุลและปฏิบัติตามโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมเป็นสองปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง หากคุณไม่ได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการ อาจเป็นเพราะคุณไม่ได้ปฏิบัติตามโปรแกรมที่ดีหรือรับประทานอาหารที่เหมาะสมไม่เพียงพอ ปริมาณครีเอทีนที่คุณควรได้รับต่อวันขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ประวัติสุขภาพส่วนบุคคลและเป้าหมายการออกกำลังกาย สำหรับผู้ที่เลือกใช้ครีเอทีนโหลด ปริมาณปกติอาจเป็นครีเอทีนโมโนไฮเดรต 5 กรัม 4 ครั้งต่อวันเป็นเวลา 2-5 วัน สำหรับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อบำรุงรักษาประสิทธิภาพการออกกำลังกาย โดยทั่วไปคุณจะต้องรับประทานครีเอทีนเพียง 2 กรัมต่อวันเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งครีเอทีนช่วยสร้างสารประกอบอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (ATP) “ATP เป็นแหล่งพลังงานของร่างกาย และเมื่อ [มัน] หมดลงในกล้ามเนื้อ ความเหนื่อยล้าก็เริ่มเกิดขึ้น” Destini Moody นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก Garage Gym Reviews และหัวหน้าฝ่ายโภชนาการเพื่อประสิทธิภาพของทีม NBA G League Ignite กล่าว . เมื่อเพิ่มครีเอทีนลงในกล้ามเนื้อ (ในรูปของอาหารหรืออาหารเสริมครีเอทีน) จะช่วยสร้าง ATP ได้เร็วขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ Moody กล่าว ตามหลักการแล้ว คุณควรเลือกทานอาหารทั้งส่วนที่เป็นไปได้ แต่บางครั้งการเขย่าโปรตีนเป็นวิธีที่เร็วและง่ายที่สุดในการรับโปรตีนเข้าสู่ระบบของคุณ (ต้องกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อของร่างกาย) ตัวอย่างเช่น การดื่มเวย์โปรตีนเชคเมื่อคุณตื่นนอนก็สมเหตุสมผลดี เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่มีเวลาทำอาหารเช้าในตอนเช้า และเป็นวิธีที่รวดเร็วในการสร้างกล้ามเนื้อ

ในการศึกษาวิจัยเรื่องฮอร์โมนและเมตาบอลิซึมครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคม 2010 ผู้เข้าร่วมกลุ่มเล็กๆ ที่ระบุว่าเป็นผู้ชายและรับประทานอาหารเสริมวิตามินดีเป็นเวลาหนึ่งปี มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในระบบมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมอย่างมีนัยสำคัญ แพทย์ในเครือ BodyLogicMD ได้รับการฝึกอบรมอย่างสูงที่สุดในการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนทางชีวภาพตามธรรมชาติ พร้อมด้วยโปรแกรมการออกกำลังกายและโภชนาการแบบบูรณาการ ซึ่งแพทย์ได้ให้บริการแก่ผู้ป่วยมาตั้งแต่ปี 2546 ผู้ป่วยของเราพึงพอใจอย่างมากและสม่ำเสมอกับบริการที่พวกเขาได้รับ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อคุณไปพบแพทย์ในเครือ BodyLogicMD คุณจะได้รับการดูแลที่คุณสมควรได้รับ ที่ Levels เราขอแนะนำให้คุณจำกัดตัวเองให้อยู่ในปริมาณคาเฟอีนสูงสุดที่คุณสามารถทนได้อย่างสบายๆ ในขณะที่หลีกเลี่ยงผลข้างเคียง เช่น ความกระวนกระวายใจ ความหงุดหงิด หรือการนอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก DHEA เป็นอาหารเสริมฮอร์โมน จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หรือมีอาการป่วย

ความจริง ไม่มีการศึกษาใดยืนยันว่ากลูตามีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อในผู้ที่มีสุขภาพดี กลูตามีนดูเหมือนจะช่วยเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อในผู้ที่มีโรคกล้ามเนื้อเสื่อมหรือการบาดเจ็บทางร่างกาย เช่น แผลไหม้หรือบาดแผลถูกแทง โปรตีน ผู้สูงอายุจำนวนมากได้รับโปรตีนจากการรับประทานอาหารไม่เพียงพอ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มการบริโภคโปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านสามารถช่วยสร้างและรักษาการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุได้ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่ออกกำลังกายไม่ได้ช่วยอะไร เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเบต้าอะลานีนในปริมาณที่มีประสิทธิภาพ ให้ตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 2 กรัมก่อนออกกำลังกาย และอีก 2 กรัมหลังออกกำลังกาย Altius อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายของเรา มีเบต้าอะลานีน three.2 กรัมต่อหนึ่งมื้อ และ POWERBUILD อาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกายของเรา มี 2 กรัม คุณจึงสามารถฝึกฝนได้อย่างหนักโดยรู้ว่าคุณได้รับผลิตภัณฑ์ Jacked Factory คอยดูแลอยู่เสมอ สารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาตินี้จะถูกจัดเก็บและใช้เป็นแหล่งพลังงานในกล้ามเนื้อ และเมื่อเราออกกำลังกาย ครีเอทีนก็จะสะสมอยู่เพียงเล็กน้อย ด้วยการเสริมครีเอทีนก่อนและหลังออกกำลังกาย คุณสามารถเพิ่มและเติมเต็มระดับครีเอทีนในกล้ามเนื้อได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มพลังงานและกำลังที่ส่งออกระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก การออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายทุกวันควรขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ และคุณควรคำนึงถึงความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นด้วย ปรึกษากับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณสำหรับข้อกังวลหรือคำถามเกี่ยวกับการเสริมก่อนออกกำลังกาย

ผู้ทดสอบอีกคนของเรา ซึ่งเป็นนักยกน้ำหนักมืออาชีพ สังเกตว่าปริมาณคาเฟอีนที่สูงหมายความว่า Pre-Kaged Elite ไม่เหมาะสำหรับพวกเขาที่จะดื่มทุกวัน มีการระบุไว้ในราคาที่เป็นมิตรกับงบประมาณที่ $35 สำหรับการเสิร์ฟ 85 ครั้ง เท่ากับเพียง $0.41 ต่อมื้อ นี่เป็นหนึ่งในครีเอทีนที่มีราคาต่ำกว่าที่เราตรวจสอบ แม้ว่าทีมงานของเราต้องการเห็นการทดสอบโดยบุคคลที่สามจาก Jacked Factory แต่เรายังคงชอบสูตรที่ตรงไปตรงมาและความสามารถในการจ่ายของแบรนด์ Sports Research Creatine Monohydrate ได้รับการยกย่องว่าเป็นผงครีเอทีนที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากความเรียบง่ายที่มีส่วนผสมเดียว สูตรเดียว และการทดสอบโดยบุคคลที่สามผ่าน Informed Sport ครีเอทีนของ Nutricost มีสามรสชาติ รวมถึงตัวเลือกที่ไม่มีรสชาติ หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงซูคราโลส คุณจะต้องเลือกใช้แบบไม่มีรสชาติ เนื่องจากราสเบอร์รี่สีฟ้า พันช์ผลไม้ และแตงโมล้วนมีสารให้ความหวานเทียมทั้งสิ้น ที่ $0.79 ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค Gainful Creatine มีราคาสูงกว่าราคาตลาดเฉลี่ยเล็กน้อย แต่ก็ยังมีราคาไม่แพงกว่าตัวเลือกที่แพงที่สุดที่มีอยู่มาก สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรทราบคือเมื่อคุณซื้อ Gainful คุณจะลงทะเบียนสมัครสมาชิกโดยอัตโนมัติ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาคำสั่งซื้อเพียงครั้งเดียว คุณจะต้องยกเลิกการสมัครสมาชิกของคุณ

อาร์จินีนเป็นกรดอะมิโนจำเป็นตามเงื่อนไขที่มีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การสังเคราะห์ครีเอทีน และไนตริกออกไซด์ และการกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนการเจริญเติบโต แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับการให้ยาเฉพาะเพศ แต่ในปัจจุบันแนะนำว่าปริมาณ 3-9 กรัม/วัน สามารถส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาได้ เมื่อรับประทานเป็นอาหารเสริม เบต้าอะลานีนจะผ่านกระแสเลือดไปยังกล้ามเนื้อโครงร่าง โดยผ่านตัวขนส่งเบต้าอะลานีนและทอรีน เมื่ออยู่ในกล้ามเนื้อโครงร่าง มันจะจับกับกรดอะมิโนที่จำเป็น แอล-ฮิสติดีน เพื่อสร้างไดเปปไทด์คาร์โนซีน [R] แล้วมันช่วยให้คุณสร้างมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นได้อย่างไร? เบต้าอะลานีนทำให้ระดับไอโอดีนในเลือดเพิ่มขึ้น ไอโอดีนเป็นปราการแรกของร่างกายในการป้องกันไอออนไฮโดรเจนที่เพิ่มขึ้น ในระหว่างการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง [R] Creatine Monohydrate (CrM) เปิดตัวครั้งแรกในปี 1993 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการกีฬาที่ได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางและมีประสิทธิภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน [R] การศึกษาแสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่าการเสริม CrM ช่วยเพิ่มระดับครีเอทีนของกล้ามเนื้อและฟอสโฟครีเอทีนประมาณ 15-40% เพิ่มความสามารถในการฝึกแบบไม่ใช้ออกซิเจน และเพิ่มปริมาณการฝึก [R] เนื่องจากครีเอทีนเป็นกรดอะมิโน คุณจึงสามารถได้รับได้จากอาหาร เช่น เนื้อสัตว์และอาหารทะเล แต่ในภารกิจของพวกเขาที่จะวิ่งให้ไกลขึ้น กระโดดให้สูงขึ้น และอยู่ได้นานกว่าการแข่งขัน บางครั้งนักกีฬาหันไปหายาและอาหารเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่หลากหลาย รวมถึงครีเอทีน ในสหรัฐอเมริกา ผู้คนใช้จ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์ทุกปีเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน เพราะพวกเขาคิดว่ามันจะช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหรือเพิ่มความแข็งแกร่งได้

หากคุณสงสัยว่าคุณได้รับวิตามินดีจากการรับประทานอาหารและแสงแดดไม่เพียงพอ ให้ลองเพิ่ม 2,000 ถึง 4,000 IU (หน่วยสากล) ทุกวัน ปริมาณดังกล่าวจะเพิ่มระดับวิตามินดีของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่มีผลกระทบที่เป็นอันตราย วิตามินดีเป็นวิตามินที่ละลายได้ในไขมัน ฮอร์โมนที่มีประโยชน์หลายอย่าง และเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่มีอยู่ในอาหารบางชนิดและเป็นอาหารเสริม ร่างกายของคุณสามารถสร้างวิตามินดีได้โดยการสัมผัสกับแสงแดด ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมยอดนิยมสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง และอาจให้ประโยชน์เพิ่มเติมแก่นักเพาะกายที่มีอายุมากกว่าด้วย เป็นเรื่องยากที่จะแนะนำอาหารเสริมสำหรับการลดน้ำหนัก เนื่องจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักหลายชนิดมีสารประกอบ เช่น สารเทอร์โมเจนิก และสารสลายไขมัน ซึ่งควรบริโภคภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร นี่เป็นคำสั่งผสมที่ดีมากสำหรับผู้ที่กระตือรือร้น Kate กล่าว เพราะมันคำนึงถึงความต้องการก่อนและหลังออกกำลังกายด้วย เธอชอบที่ใส่น้ำมันปลาเพราะแทบไม่มีใครได้รับกรดไขมันเพียงพอ การเสริมด้วยโอเมก้า 3 เป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถต่อสู้กับการตอบสนองต่อการอักเสบ13 และอาจมีผลในเชิงบวกเมื่อนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการฟื้นฟู โดยพื้นฐานแล้ว กลุ่มนี้คือ Kaged Performance Stack ที่เสริมครีเอทีนเสริม และ Pre-Kaged แทนที่ Pre-Kaged Sport ความแตกต่างระหว่างก่อนออกกำลังกายทั้งสองแบบคือ Pre-Kaged Sport ได้รับการออกแบบตามชื่อสำหรับนักกีฬาที่กำลังเล่นกีฬา เทียบกับ Pre-Kaged ทั่วไปที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายในยิมที่เข้มข้น

เพื่อช่วยเอาชนะผลกระทบดังกล่าว คุณสามารถรับประทานสูตรเบต้าอะลานีนที่ปล่อยตามเวลา แบ่งขนาดยา หรือรับประทานพร้อมกับอาหารและน้ำเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น เมื่อออกกำลังกายก่อนการออกกำลังกายของ LADDER หากคุณไม่ชอบอาการรู้สึกเสียวซ่า เพียงผสมกับน้ำและอาหาร 20 ออนซ์ อาหารเสริมได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นอาหารเสริมสำหรับการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทดแทนอาหาร ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เตรียมสิ่งเหล่านี้ให้พร้อมก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเพิ่มอาหารเสริมชนิดใด อย่างไรก็ตาม สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว มันค่อนข้างยากที่จะเสริมวิตามินที่จำเป็นถึง 7 ชนิด นอกเหนือจากวิตามินบี วิตามินซี อี เอ และดี three โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีวิถีชีวิตที่วุ่นวาย ใช้ประสิทธิภาพและอัตราการฟื้นตัวของคุณเป็นข้อเสนอแนะ รู้สึกดีขึ้นระหว่างออกกำลังกายและฟื้นตัวเร็วขึ้นใช่ไหม?

You May Have Missed